top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Bật mí cách nấu mỳ cay chuẩn vị Hàn

“Cách nấu mì cay chuẩn vị Hàn” hiện đang là từ khóa được tìm kiếm trên internet google hàng đầu vào thời điểm hiện tại.

Khi tiết trời khởi đầu trở lạnh, cùng những cơn mưa rả rích thì món mì cay thơm ngon ngây ngất, cay nồng ấm áp lại trở thành sự chọn lựa số 1 của nhiều bà nội trợ.



Mục lục

Hướng dẫn cách nấu mì ngon như Hàn Quốc

Nguyên liệu để nấu mì cay gồm có:

Để làm món mì ngon đúng vị Hàn này sẽ mang những màu sắc đặc trưng của xứ sở kim chi thì nguyên liệu chuẩn bị sẽ cần có:

  1. 2 bộ khung xương gà

  2. 200gam củ cải trắng

  3. 200gam kim chi cải thảo

  4. 8 con tôm

  5. 200gam mực ống

  6. 10gam nghêu

  7. 50gam thịt lợn ( nên chọn thịt lợn mông)

  8. 200gam nấm kim chi

  9. 100gam hành

  10. 4 vắt mì Hàn Quốc

  11. 100gam bột ớt ( chọn bột ớt Hàn Quốc)

  12. Gia vị: tiêu, hạt nêm, đường, muối

Một khi chuẩn bị rất đầy đủ các nguyên vật liệu, chúng ta cùng bắt tay với việc chế biến thôi nào !

Sơ chế:

– Trước tiên, bạn cắt bỏ phần râu tôm, đuôi và để vỏ. Mực bạn làm sạch, sau đó bóc bỏ lớp màu nâu đen ngoài, cắt khoanh tròn khoảng 1.5 – 2cm vừa ăn.

Nguyên liệu làm mì cay

Các nguyên liệu làm mì cay khi đã được sơ chế

– Thịt ba khuyên bạn cắt miếng mỏng, rồi ướp với 1/2 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê hạt nêm sau đó bạn trộn đều cho ngấm gia vị.

– Nấm kim châm bạn cắt bỏ gốc. Còn hành, tỏi khô thì bóc vỏ cắt nhỏ, hành tây thì phải nên cắt mỏng. Hành tây bóc vỏ rửa sạch thái lát. Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng lát nhỏ vừa ăn.

– Xương gà bạn rửa sạch rồi để ráo nước.

Cách làm nước dùng nấu mì cay

Cho phần củ cải, xương gà đã chặt vào trong nồi và ninh sôi trong khoảng 30 phút. Trong lúc ninh bạn cần lưu ý vớt bọt để nước trong và ngon hơn. Nêm một chút gia vị cho phần củ cải và nước thêm đậm đà.

Một khi ninh xong, bạn chắt lấy phần nước và chia làm hai ý. Lấy một phần nước sau đấy tiếp tục đun sôi. Một khi nước sôi, bạn cho kim chi đã chuẩn bị vào đun sôi và nếm sao cho vừa ăn là được.

Còn phần nước dùng còn lại, bạn cũng bắc lên bếp và tiếp tục đun sôi. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau đó, bạn cho phần ớt xay đã chuẩn bị trước đây + ớt bột khô và khuấy đều và tiếp tục đun sôi.

Cách nấu mì cay chuẩn vị Hàn

Lưu ý: Bạn nên nếm nước trước khi bỏ ớt vì nếu một khi bỏ ớt, vị cay của ớt sẽ khiến cho vị của nước không còn được chuẩn xác.

Dùng mì

Đối với nồi nước sử dụng thứ nhất có kim chi, bạn cho tiếp phần tôm + mực + bông cải + nấm kim châm vào đun chín.

Cho mì ra từng tô rồi xếp phần xúc xích lên trên mặt mì. Sau đó chế nước sử dụng đã có đầy đủ các nguyên liệu lên trên. Trang trí bát mì với phần hành kèm theo các loại rau gia vị đã chuẩn bị.

Tuỳ theo khả năng ăn cay của từng cá nhân, bạn tiếp tục chế phần nước ớt đã đun vào phần mì đã chuẩn bị cho hợp lý.

Lời kết

Như vậy cách nấu mì ngon như Hàn Quốc ngay tại nhà đã được hướng dẫn xong , chỉ cần bạn bỏ ra chút ít thời gian là bạn đã có ngay một tô mì ngon, đúng vị cay nồng xứ sở kim chi nhé.

Hãy làm ngay vào dịp cuối tuần đặc biệt là trong những ngày trời mưa gió để cả nhà cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công !

Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tham khảo: vinid, bachhoaxanh, beautyblog)

0 views0 comments
bottom of page