top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Cách giải quyết thông minh của TopDev sau khi bị tố copy bài

Vừa qua, TopDev – nền tảng tuyển dụng và đào tạo uy tín chuyên về IT bị tố cáo ăn cắp nội dung được đăng tải trên diễn đàn công nghệ khiến cộng đồng lập trình viên xôn xao. Nhưng đại diện TopDev đã xin lỗi và đưa ra hướng giải quyết thuyết phục, cộng đồng mạng ủng hộ và thông cảm.

Lời xin lỗi và biện pháp khắc phục sự cố từ phía TopDev

Cụ thể sự việc bắt nguồn từ một blog công nghệ có tiếng xuất hiện một bài viết đăng đàn tố cáo TopDev copy bài. Tài khoản này đăng bài cho rằng TopDev Blog đã tự ý lấy các bài chia sẻ kiến thức từ nhiều tác giả khác nhau. Theo đó, bài viết tố cáo TopDev tự ý chia sẻ, chỉnh sửa, cắt các yếu tố liên quan đến tác giả bài viết rồi đăng lên website của mình. Sự việc này đã gây lên tranh cãi về sự minh bạch về nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu này.

Sau khi bài đăng xuất hiện, đại diện phía TopDev đã đưa ra lời giải thích. Cụ thể, TopDev đã có gửi email xin đề nghị cộng tác với rất nhiều lập trình viên ưu tú. Hiện tại, tất cả các bài viết được đăng tải lại trên TopDev đều được dẫn link về bài viết gốc và ghi nguồn đầy đủ. Với những bài không có nguồn, TopDev đưa ra phương án lập tức gỡ bài, đồng thời cũng liên hệ với phía tác giả để gửi tới lời xin lỗi và lời mời hợp tác nội dung.

Trả lời về việc các bài tiết của TopDev có vị trí thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm, TopDev cho biết là do thuật toán và cơ chế hoạt động của Google. Nền tảng tuyển dụng này khẳng định không hề can thiệp chơi xấu để dìm bài gốc của tác giả. Lời giải thích này của TopDev được cho là khá thuyết phục và nhận được sự thông cảm, ủng hộ của nhiều người. Tuy nhiên cũng có không ít người lên tiếng phản đối và cho rằng đây là “luận điệu thanh minh”.

Hiện tại, TopDev chỉ đăng tải các nội dung full bản quyền tác giả hoặc tự sản xuất. Ngoài ra kết nối cộng tác và ký thỏa thuận với các IT writer cung cấp nội dung chuyên sâu kiến thức lập trình. Đồng thời, TopDev cũng tập trung sản xuất gốc nội dung hướng nghiệp IT cho các bạn mới vào ngành, thậm chí cho cả những lập trình viên dày dặn kinh nghiệm/ lập trình viên cấp cao.

Những thành tự và đột phá của nền tảng tuyển dụng IT TopDev

Tuy bị vướng vào nghi án ăn cắp nội dung, thế nhưng tính đến thời điểm này TopDev vẫn là một đơn vị có chỗ đứng vững chắc và uy tín trong thị trường công nghệ thông tin. Trong những năm hình thành và phát triển, TopDev không ngừng phát triển và nâng cao các sản phẩm để phục vụ trực tiếp cho cộng đồng lập trình viên Việt Nam.

TopDev là đối tác tuyển dụng vị trí CNTT chính của hơn 5.000 doanh nghiệp trong – ngoài nước,  điều đó mang lại cơ hội việc làm lớn cho các lập trình viên. Sở hữu hơn 300.000 hồ sơ lập trình viên, TopDev đã thành công kết nối và giới thiệu việc làm cho gần 400 lập trình viên cho các công ty công nghệ lớn nhất tại Việt Nam và quốc tế, cùng với đó hàng trăm lập trình viên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ mỗi năm.

Nổi bật nhất phải kể đến bộ tích hợp TopDev x HackerRank giúp các lập trình viên thử thách bản thân với 91 triệu thử thách code, đồng thời bộ tích hợp cũng giúp các ứng viên lập trình dễ dàng tìm việc. Bộ tích hợp cũng cho phép nhà tuyển dụng rút ngắn quy trình tuyển dụng, giúp các nhà tuyển dụng sàng lọc chất lượng ứng viên, mở rộng danh sách ứng viên tiềm năng.

Khi bạn trải nghiệm nền tảng Topdev các ứng viên có thể dễ dàng tạo CV cũng như giúp họ tính được lương mà mình nhận được với công việc phù hợp đó. Đây là công cụ hữu ích với rất nhiều lập trình viên đang có nhu cầu tìm việc làm, và công cụ đã có những bước tiến mới đem lại hiệu quả cao giúp các ứng viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc ứng tuyển.

Đồng thời, TopDev cũng tích hợp và cho ra mắt các sản phẩm phục vụ lập trình viên Việt có cơ hội tìm được việc làm tốt hơn như: Covid.topdev.vn – Kết nối người mất việc và doanh nghiệp do dịch. covid.topdev.vn cho phép doanh nghiệp tiếp cận danh sách nhiều ứng viên đang tìm việc mới đi kèm với CV của từng người; VideoCV – Giải pháp kết nối Phỏng vấn developer với Doanh nghiệp trong mùa dịch; công cụ tạo CV và hỗ trợ tính lương giúp developer.

Không những thế, TopDev tạo ra một hệ sinh thái cộng đồng gồm 12 fanpage khác nhau, 2 website và một cộng đồng những người lập trình viên chuyên chia sẻ kiến thức, support và giải trí cho dân IT. Điều này mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin vô cùng lớn giúp họ hoạt động năng động và sôi nổi hơn trong vấn đề liên quan đến chuyên ngành.

Ngoài ra, TopDev cũng là đơn vị tổ chức chính của 2 sự kiện công nghệ có ảnh hưởng nhất Việt Nam là Vietnam Mobile Day & Vietnam Web Summit, cũng như sự kiện workshop Meetup hàng tháng. Đây là sân chơi giao lưu học hỏi và tìm kiếm cơ hội việc làm cho cộng đồng Lập trình viên Việt Nam.

Với những thành tự trên, TopDev hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội cho cộng đồng lập trình viên Việt Nam phát triển và minh bạch hơn. TopDev sẽ không ngừng phát triển mạnh mẽ trong tương lai và giữ vững được nền tảng tuyển dụng IT Top đầu tại Việt Nam và thế giới. Để tìm hiểu, tham gia vào các lớp học lập trình miễn phí và tìm việc làm IT dễ dàng hơn, bạn hãy truy cập website: https://topdev.vn/blog/.

0 views0 comments
bottom of page