top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Nên chọn Hộp Đựng Thực Phẩm an toàn bằng Nhựa, Thủy tinh hay Inox

Một hộp đựng thực phẩm đạt chuẩn và tốt cho sức khỏe phải đủ các yếu tố về chất liệu cao cấp, không chứa độc tố, độ bền cao, chịu nhiệt tốt,… và rất nhiều tiêu chí khác. Tuy nhiên không phải người tiêu dùng nào cũng có thể biết hết được những vấn đề này, vì thế bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sản phẩm hộp đựng thực phẩm chuẩn nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn đưa ra các hướng dẫn chi tiết sử dụng, bảo quản và vệ sinh sản phẩm để nâng cao tuổi thọ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Chúng tôi mong rằng những kiến thức, kinh nghiệm mà mình chia sẻ sẽ được bạn đọc đón nhận. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt đầu đọc đúng không nào.

Chọn hộp đựng thực phẩm bằng chất liệu nào: Nhựa, Thủy tinh hay Inox

Trên thị trường hiện nay hộp đựng thực phẩm được làm từ 4 chất liệu chính là nhựa, inox, sành sứ và thủy tinh. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng kinh tế mà người mua có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình.

Dưới đây chúng tôi sẽ phân tích chi tiết về các loại hộp này, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh


Hộp đựng thực phẩm thủy tinh – an toàn cho sức khỏe

Trong tất cả các loại chất liệu làm hộp đựng thực phẩm hiện nay thì thủy tinh được đánh giá là chất liệu an toàn và có độ bền cao nhất. Sản phẩm có thể sử dụng trong lò vi sóng với nhiệt độ tới 2000 độ C mà không lo bị trơ hóa học ảnh hưởng đến thực phẩm. Với tính năng này cực kỳ tiện lợi cho người dùng.

Cũng bởi khả năng giữ nhiệt lâu mà hộp đựng thủy tinh có thể đựng cơm mang đi làm, giúp bạn có bữa ăn thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

Dưới đây là những đặc điểm của hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh mà bạn cần biết:

– Thông thường hộp đựng bằng thủy tinh thường có cầu tạo chắc chắn, thành dày, vì thế có độ bền cao và giữ nhiệt tốt. Chất liệu thủy tinh cũng dễ dàng vệ sinh, không lo mảng bám ảnh hưởng đến thẩm mỹ hộp.

– Thủy tinh cực kỳ an toàn khi bạn sử dụng đựng các đồ lên men như dưa muối, cải muối,…

– Sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh cũng giúp bạn dễ dàng quan sát thực phẩm ở bên trong.

– Thủy tinh có tính thẩm mỹ cao, hiện đại và sang trọng.

Nên chọn hộp đựng thủy tinh loại nào:

Hiện nay trên thị trường có 2 loại thủy tinh chính là thủy tinh chịu nhiệt và cường lực:

Hộp đựng thực phẩm được làm từ thủy tinh cường lực: Chất liệu thủy tinh này đem lại sự chắc chắn, độ bền cao vì thế hạn chế vỡ khi va đập hoặc rơi tự do trong 1m. Với khả năng chịu nhiệt tốt, sản phẩm còn có thể sử dụng trong lò vi sóng rất tiện lợi.

Hộp đựng thực phẩm được làm từ thủy tinh chịu nhiệt: Sản phẩm này bạn có thể hoàn toàn sử dụng trong lò vi sóng mà không lo bị ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn động mà không sợ bị nứt vỡ.

Một số hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh chống sốc nhiệt: Với chất liệu này, người dùng hoàn toàn yên tâm khi chuyển đột ngột trạng thái sản phẩm từ lạnh sang nóng và từ nóng sang lạnh.

Mặc dù có nhiều ưu điểm như vậy những điểm trừ của dòng sản phẩm này đó là giá thành khá đắt so với các chất liệu khác. Dung tích chứa thường nhỏ, trọng lượng nặng,… vì thế khách hàng cần tham khảo kỹ trước khi quyết định mua.

Điểm qua những điểm khác biệt giữa các loại hộp với nhau

– Về mặt hình thức: Hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh chịu nhiệt có mẫu thiết kế đa dạng, hiện đại và chất lượng cao hơn. Người mua có thể đánh giá đó có phải là thủy tinh tốt hay không bằng việc dùng tay gõ vào thành thủy tinh, nếu tiếng kêu vang và đanh chứng tỏ đó là sản phẩm đạt chuẩn.

Ngoài ra, thủy tinh chịu nhiệt có thể sử dụng quay thức ăn trong lò vi sóng hoặc đặt trong ngăn đông tủ lạnh mà không lo bị vỡ lứt.

– Thủy tinh chịu nhiệt có thể chịu được mức nhiệt lên tới 400 độ C, ở điều kiện này các chất liệu như nhựa, inox hay sành sứ đều không thể chịu được.

Hộp thủy tinh chịu nhiệt là sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Hiện nay rất nhiều người chủ quan lựa chọn những hộp đựng thực phẩm được làm bằng chất liệu kém chất lượng, đang từ từ ăn mòn sức khỏe cơ thể mà không hề biết. Vì thế chúng tôi khuyên khách hàng nên dần thay đổi sang các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh.

Hiện nay các sản phẩm này được bán trên thị trường rất đa dạng với các mức giá khác nhau, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình. Tốt nhất bạn nên chọn của những thương hiệu nổi tiếng, tất cả các sản phẩm đều được kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, bạn có thể yên tâm.

Tại sao thủy tinh thông thường không thể sử dụng được trong lò vi sóng như thủy tinh chịu nhiệt?

Khi bạn đặt hộp thủy tinh trong lò vi sóng, với tác động nhiệt cao, thủy tinh sẽ giãn nở. Trong khi thủy tinh chịu nhiệt có thể chịu được mức nhiệt lên đến 400 độ C thì thủy tinh thường bị nổ vỡ ngay lập tức.

Các nghiên cứu chỉ ra, thủy tinh thường chỉ có thể chịu mức nhiệt tối đa là 150 độ C, nếu quay trong lò vi sóng bạn nên mở nắp và quay tối đa trong 3 phút.

Nếu so sánh về mức độ chịu đựng nhiệt cũng như thời gian thì thủy tinh thường đều không thể bằng thủy tinh chịu nhiệt, đó cũng chính là lý do mà các nhà sản xuất dần thay thế chất liệu sản phẩm sang thủy tinh chịu nhiệt để tăng chất lượng sản phẩm.

2. Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa


Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa PP – chất liệu nhựa an toàn nhất

Các sản phẩm hộp đựng thực phẩm bằng nhựa hiện bán tràn lan trên thị trường với mẫu mã và thiết kế khác nhau. Ưu điểm của dòng sản phẩm này đó là giá bán khá rẻ, nhẹ, kích thước đa dạng từ nhỏ tới lớn có thể đựng được nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Tuy nhiên dòng sản phẩm này rất dễ bị làm nhái, làm giả vì mục đích lợi nhuận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra bạn cũng không thể sử dụng quay trong lò vi sóng vì hộp nhựa có thể tan chảy ngay lập tức.

Những hộp nhựa tiêu chuẩn phải được làm từ nhựa PP cao cấp, nắp đậy kín và được sản xuất từ thương hiệu nổi tiếng. Dựa vào tiêu chí đó bạn có thể lựa chọn được sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

Một số lưu ý khi chọn hộp đựng thức ăn bằng chất liệu nhựa:

– Chất liệu sản phẩm: Nên chọn những sản phẩm được làm từ nhựa PP cao cấp, không chứa độc tố BPA có hại cho sức khỏe. Ngoài ra để yên tâm hơn bạn nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín trên thị trường. Một số hệ lụy của việc dùng nhựa kém chất lượng là gây ung thư vú, dậy thì sớm, rối loạn nội tiếp, tinh trùng suy giảm,…

– Việc sử dụng nhựa đựng thực phẩm cũng gây khó khăn trong việc vệ sinh vì các mảng bám. Bạn nên chú ý điểm này và có hướng khắc phục cần thiết

– Nếu sử dụng trong lò vi sóng có thể khiến nhựa bị chảy thẩm thấu vào thực phẩm. Nếu người dùng không may sử dụng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

– Bạn nên để ý các ký hiệu được nhà sản xuất in dưới đáy hộp để trước khi mua sản phẩm.

– Dưới đây là các ký hiệu thường xuyên được sử dụng trong các hộp nhựa: Chỉ các thương hiệu uy tín mới có đầy đủ các ký hiệu này.

Chú thích:

– Số 1: Nhựa sử dụng 1 lần duy nhất – PET (Pylyethylene terephthalate) hoặc PETE. Loại nhựa này thường được dùng làm chay nước suốt, nước ngọt,…

– Số 2: Loại nhựa này đảm bảo an toàn cho sức khỏe, có màu đục – HDPE (High-density polyethylene). Loại nhựa này thường được sử dụng làm chai đựng nước trái cây, bình sữa, đồ cho trẻ em,…

– Số 3: Loại nhựa này không tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều độc tố nguy hiểm dễ thẩm thấu vào thức ăn – PVC (Polyvinyl chloride). Người ta thường dùng loại nhựa này để sản xuất màng bọc thực phẩm hoặc các loại ống dẫn rẻ tiền,…

– Số 4: Đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người LDPE (Low-density polyethylene). Nhà sản xuất sử dụng nhựa này để làm túi đựng hàng tại các cửa hiệu.

– Số 5: Là loại nhựa đảm bảo an toàn với người sử dụng – PP ( Poly propylene). Chúng ta có thể thấy ký hiệu này ỏ các sản phẩm ống hút, hộp đựng sốt cà,…

– Số 6: Là loại nhựa cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe, người sử dụng phải tuyệt đối tránh xa vì có thể ngấm độc tố vào thực phẩm – PS (Polystyrene). Người ta thường dùng loại nhựa này để sản xuất chén nhựa, dao dĩa hoặc hộp xốp.

– Số 7: Loại nhựa này bạn cũng không nên sử dụng vì có thể gây nhiễm độc tố vào thực phẩm, cần tránh xa – Nhựa PC (Polystyrene). Người ta thường dùng loại nhựa này để sản xuất ốp điện thoại, vali hay các thùng nhựa,…

Chọn loại nhựa nào an toàn cho sức khỏe?

Các loại nhựa an toàn cho sức khoẻ bao gồm nhựa PP, HDPE, PET hay LDPE, vậy thứ tự ưu tiên sử dụng như thế nào, hãy tham khảo ngay dưới đây nhé:

– Nhựa PP – số 5: Loại nhựa này có ưu điểm chịu nhiệt tố, độ bền cao, đảm bảo tốt nhất cho sức khoẻ người sử dụng. Bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm được làm từ loại nhựa này.

– Nhựa HDPE – số 2: Loại nhựa này mặc dù khả năng chịu nhiệt thấp nhưng bù lại có độ trơ hóa học cao nhờ đó đảm bảo an toàn khi đựng thực phẩm

– Nhựa LDPE – số 4: Bạn cũng có thể sử dụng các loại hộp được làm từ nhựa này tuy nhiên nên hạn chế.

– Nhựa PET – số 1: Người dùng có thể dùng hộp đựng được sản xuất từ loại nhựa này như hạn chế đựng thực phẩm nóng vì có thể gây ra các phản ứng hoá học không tốt.

Loại nhựa nào độc hại không nên dùng?

Ngoài các loại nhựa bên trên thì hầu hết các loại nhựa còn lại như nhựa số 3, 6, 7 hoặc nhựa không ghi số hiệu bạn không nên dùng vì chứa các chất độc hại như Melamine hay BPA ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tính mạng của người dùng.

Ngoài ra, những loại nhựa này cũng chịu lực và chịu nhiệt rất kém, không thể sử dụng đến lần thứ 2, hoặc nếu có thể thì tuyệt đối không dùng.

3. Hộp đựng thực phẩm bằng Inox

So với hộp nhựa thì hộp đựng thực phẩm bằng inox được đánh giá cao hơn. Một số loại inox bạn nên chọn là inox 201 và 304. Những loại này đã được kiểm nghiệm và đánh giá an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ, vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng.

Ngoài ra người dùng còn có thể sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng inox để làm hộp đựng cơm vì khả năng giữ nhiệt tốt trong nhiều giờ.

Các sản phẩm này có thể vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng mà không lo mảng bám ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng hộp, tăng độ bền.

Điểm lưu ý khi sử dụng sản phẩm bằng chất liệu inox là bạn không nên đựng những thực phẩm hay món ăn có tính chua vì nó có thể gây oxy hoá, tạo các phản ứng hoá học thẩm thấu vào thực phẩm cực kỳ nguy hiểm.

4. Hộp đựng thực phẩm bằng sành sứ

Mặc dù không có nhiều ưu điểm như hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh những hộp đựng thực phẩm bằng sành sứ cũng không phải là sự lựa chọn tồi đối với bạn.

Các sản phẩm hộp bằng sành sứ hiện nay bán trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã và thương hiệu khác nhau. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm mình yêu thích nhất.

Tuy nhiên nhược điểm của sản phẩm này là khá nặng và cồng kềnh, bạn nên cẩn thận khi sử dụng để tránh đổ vỡ. Ngoài ra bạn cũng có thể quay hộp đựng thực phẩm bằng sành sứ trong lò vi sóng hoặc lò nướng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong 4 loại trên, hộp đựng thực phẩm loại nào an toàn nhất

(1) Thủy tinh: Từ những chia sẻ bên trên khách hàng cũng có thể thấy các sản phẩm hộp đựng thực phẩm được làm từ thuỷ tinh có chất lượng tốt nhất và an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ. Ngoài ra hộp đựng bằng thuỷ tinh còn vô cùng tiện lợi, bạn có thể quay được trong lò vi sóng, bảo quản thực phẩm trong ngăn đông mà không lo nổ vỡ.

(2) Sành sứ: Thứ tự ưu tiên tiếp theo là các sản phẩm được làm từ sành sứ, tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên mua của những thương hiệu nổi tiếng, truy xuất nguồn gốc.

(3) Nhựa PP: Mặc dù không được đánh giá cao nhưa chất liệu thủy tinh hay sành sứ nhưng nhựa PP vẫn đạt tiêu chuẩn an toàn và có thể sử dụng đựng thực phẩm.

Tuy nhiên người dùng nên lưu ý không sử dụng sản phẩm làm từ nhựa này trong lò vi sóng vì nhiệt độ cao có thể phân hủy, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Một số loại nhựa dùng một lần bạn có thể tham khảo là nhựa số 1, 2, 4, 5.

(4) Inox 304, Inox 201: Các sản phẩm hộp đựng thực phẩm làm bằng inox hiện nay trên thị trường rất đa dạng, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Đây cũng là chất liệu được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng giữ nhiệt, bạn có thể tạo thành hộp cơm giữ nhiệt rất tiện lợi.

Lựa chọn hộp đựng thực phẩm đúng theo nhu cầu

Cũng chính bởi thị trường các sản phẩm hộp đựng thực phẩm rất đa dạng mà người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua, vừa đảm bảo chất lượng vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất, dưới đây chúng tôi đưa ra vào lưu ý, bạn cần tham khảo:

1. Chọn Hộp đựng thực phẩm trong Điều kiện đông lạnh

Thông thường mức lạnh tiêu chuẩn của ngăn đông tủ lạnh là -18 độ C. Những chất liệu đảm bảo an toàn nhất trong điều kiện nhiệt độ này chỉ có 2 là nhựa PP và thủy tinh chịu nhiệt:

Các hộp đựng thực phẩm làm từ chất liệu Nhựa PP: PP là chất liệu nhựa tốt nhất trong tất cả các dòng sản phẩm làm từ nhựa. Sản phẩm không chứa độc tố BPA, được kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Với những sản phẩm này bạn hoàn toàn có thể đặt trong ngăn đá mà không sợ bị tác động gây oxy hóa.

Hộp đựng thực phẩm làm bằng thủy tinh chịu nhiệt: Với chất liệu này người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trong lò vi sóng hay ngăn đông tủ lạnh mà không lo nứt vỡ.

Lưu ý:

Nếu mua hộp đựng thực phẩm co quai chắc chắn, mức điện năng thấp để tránh thức ăn đổ ra ngoài gây ảnh hưởng đến môi trường. Ngoài ra đựng thực phẩm trông các loại hộp này còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không phơi nhiễm độc tố vào thực phẩm, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm.

2. Chọn Hộp thực phẩm trong Môi trường tủ lạnh

Nếu thực phẩm của bạn thường xuyên phải bảo quản trong ngăn đông thì nên chọn những sản phẩm được làm từ thủy tinh chịu nhiệt hoặc nhựa PP cao cấp.

Với thủy tinh thì bạn có thể yên tâm vì sản phẩm không gây vỡ nứt mặc dù trong điều kiện lạnh -18 độ C.

Còn với chất liệu nhựa, khách hàng nên chọn những loại nhựa số 2, 4 hoặc 1 là những loại nhựa an toàn và có thể sử dụng trong môi trường tủ lạnh.

3. Chọn lựa kích thước, dung tích và kiểu dáng phù hợp

Với mỗi loại thực phẩm khác nhau chúng ta sẽ lựa chọn kích thước hộp khác nhau sao cho phù hợp nhất. Thông thường nếu như bạn muốn đựng phần cơm canh mang đi làm thì những hộp có sức chứa 400 – 600ml là hợp lý nhất.

Ngoài ra khi bạn muốn đựng những thực phẩm có kích thước lớn hơn như cá, thịt thì nên ưu tiên các sản phẩm có dung tích >700ml, cấu tạo hình vuông tốt hơn hình tròn.

4. Loại hộp đựng thực phẩm nào sử dụng được trong lò vi sóng?

Muốn sử dụng hộp đựng thực phẩm trong lò vi sóng bạn cần chọn những chất liệu sau:

Sành sứ và thủy tinh: độ bền cao và tốt nhất cho sức khỏe.

Inox: an toàn và tốt cho người dùng

– Nhựa: Nếu lựa chọn nhựa, tốt nhất bạn chỉ sử dụng nhựa PP cao cấp không chứa độc tố BPA có hại cho sức khỏe. Ngoài ra các loại nhựa còn lại chúng tôi không khuyến khích dùng vì có dễ bị nóng chảy trong nhiệt độ cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thực phẩm và sức khỏe người dùng.·

Xem thêm: hộp đựng cơm cắm điệnloại nào tốt

(Review) Các loại hộp đựng thực phẩm tốt nhất hiện nay

Tiếp theo chúng tôi sẽ đưa ra các sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và độ an toàn hiện nay trên thị trường. Những sản phẩm này đều thuộc các thương hiệu nổi tiếng với mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ phân tích sâu các ưu và nhựa điểm để bạn có cái nhìn tổng quan nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Top 8+ bộ hộp đựng thực phẩm an toàn bằng nhựa (có thể dùng trong lò vi sóng và để cấp đông thực phẩm)

#1 Bộ sưu tập hộp thực phẩm Lock&Lock Classic


Bộ hộp đựng thực phẩm Lock&Lock Classic

Điểm đánh giá: 4.25/5

Sản phẩm này có thiết kế đơn giản nhưng khá đặc biệt, mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn giữ được sự tinh tế, sang trọng và cuốn hút.

Về chất liệu sử dụng, Lock&Lock Classic được làm hoàn toàn từ nhựa PP cao cấp nhờ đó đảm bảo an toàn cho sức khoẻ người dùng. Bạn có thể sử dụng hộp nhựa này trong lò vi sóng và tủ đông lạnh mà không lo bị biến chất ảnh hưởng tới thực phẩm bên trong.

Cấu tạo sản phẩm chắc chắn với 4 khoá thông minh, dây silicon 3 lớp chống tràn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng loại hộp này để đựng canh rất tiện lợi/

Với nhiều kích thước khác nhau, người dùng có thể chia ra để đựng các loại thực phẩm riêng biệt, bảo quản chúng luôn ở trạng thái tốt nhất.

Hiện các sản phẩm này đang được bán trên thị trường với mức giá khá tốt, phù hợp với túi tiền của khách hàng.

#2 Bộ sưu tập hợp đựng thực phẩm Lock&Lock Neolock Color Box

  1. Bộ 3 Hộp đựng thức ăn Lock&Lock Neolock Color Box NLP131S001


Bộ 3 Hộp đựng thức ăn Lock&Lock Neolock Color Box NLP131S001

  1. Bộ 10 Hộp Bảo Quản Lock&Lock Neolock Color Box NLP130S001


Bộ 10 Hộp Bảo Quản Lock&Lock Neolock Color Box NLP130S001

Điểm đánh giá: 4.25/5

Được làm hoàn toàn từ nhựa PP cao cấp, các sản phẩm của Lock&Lock được đánh giá chất lượng cao, không chứa độc tố BPA, an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người dùng. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có thể chịu nhiệt rất tốt, bạn có thể sử dụng để bảo quản thực phẩm trong ngăn lạnh hoặc quay thức ăn trong lò vi sóng đều được.

Với thiết kế hiện đại, chắc chắn, 4 cạnh nắp đều được có khoá giúp thực phẩm không bị đổ ra ngoài khi di chuyển. Các nhà sản xuất còn bổ sung thêm vòng đệm cao su cản nước, rất tiện lợi nếu như bạn muốn đựng canh. Chất liệu PP cũng dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng, việc vệ sinh cũng giúp hộp đựng thực phẩm bền hơn.

Các sản phẩm hộp đựng thức ăn và bảo quản Lock&Lock Neolock Color Box có nhiều màu sắc và mẫu mã khác nhau vì thế người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn, phân loại để tiện sử dụng.

Xem thêm: hộp cơm giữ nhiệt lock&lock loại nào tốt

#3 Bộ sưu tập hộp Lock&Lock Bisfree Table Top

BisFree là dòng sản phẩm rất cao cấp của Lock&Lock, sử dụng chất liệu nhựa Tritan (là loại nhựa chuyên làm bình sữa cho em bé) nên rất trong suốt, tinh xảo.

  1. Bộ 15 Hộp Nhựa Thực Phẩm Lock&Lock Bisfree Table Top LBF631S15


Bộ 15 Hộp Nhựa Thực Phẩm Lock&Lock Bisfree Table Top LBF631S15


  1. Bộ 10 Hộp Nhựa Thực Phẩm Bisfree Table Top Lock&Lock LBF631S10


Bộ 10 Hộp Nhựa Thực Phẩm Bisfree Table Top Lock&Lock LBF631S10


Đánh giá: 4.5/5

Điểm cộng cho bộ sản phẩm hộp đựng thức ăn Lock&Lock BISFREE này chính là chất liệu nhựa Tritan cao cấp, chất lượng nhựa thuộc loại tốt nhất – loại nhựa dùng làm bình sữa cho trẻ em. Nhựa Tritan nhìn bên ngoài trong vắt như thủy tinh vậy.

Về thiết kế hộp được thiết kế dạng trơn tương tự hộp thủy tinh, xung quanh hộp và cả đáy hộp không có phần lồi ra nên nhìn như hộp thủy tinh, sử dụng khá tiện lợi, có thể dùng ngay trên bàn ăn của gia đình mà vẫn rất đẹp, lịch sự và rất an toàn sức khỏe.

=> Tuy giá thành hơi cao nhưng mình khá thích ở bộ này bởi chất lượng của nó. Ngoài ra bộ này có rất nhiều kích thước và kiểu dáng như hộp tròn, hộp chữ nhật để mình có thể chủ động hơn khi đựng đồ ăn.

  1. Bộ 7 Hộp Nhựa Thực Phẩm Lock&Lock Bisfree Table Top LBF531S7


Đánh giá: 4.5/5

Bộ sản phẩm Lock&Lock Bisfree với nhiều hình dáng bao gồm các loại hộp nhựa tròn, hộp nhựa vuông, hộp hình chữ nhật và rất nhiều kích thước giúp bạn tiện lợi hơn khi đựng nhiều loại đồ ăn khác nhau.

Một số ưu điểm của bộ Bisfree này:

  1. Thân hộp sử dụng chất liệu nhựa Tritan – chất liệu làm bình sữa em bé, trong suốt như thủy tinh, không chứa Bisphenol A (BPA Free). Nắp bằng nhựa PP.

  2. Có thể khử trùng bằng nước nóng.

  3. Sản phẩm kín hơi, sức chịu nhiệt và độ bền cao dùng trong tủ đông rất okie.

  4. Thiết kế hộp dạng trơn không có phần lồi ra nên rất tiện lợi, có thể dùng để bày bàn ăn sang trọng.

#4 Hộp thực phẩm Lock&Lock Hello Kitty


Hộp thực phẩm Lock&Lock Hello Kitty

Điểm đánh giá: 4.25/5

Thiết kế sản phẩm với các hoạ tiết là hình chú mèo Hello Kitty dễ thương, phù hợp với các bạn nữ.

Sản phẩm này an toàn tuyệt đối cho người dùng nhờ được làm từ nhựa PP cao cấp. Khả năng chịu nhiệt của sản phẩm cũng rất tốt, vì thế bạn có thể sử dụng trong lò vi sóng.

#5 Bộ 12 hộp tròn bảo quản Lock&Lock Interlock


Bộ 12 hộp tròn bảo quản Lock&Lock Interlock

Điểm đánh giá: 4.25/5

Với sản phẩm này các hộp được liên kết lại với nhau thành một khối thống nhất. Việc này cực kỳ tiện lợi cho người dùng nếu muốn sắp xếp trong tủ lạnh hay bất cứ đâu.

Bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm này để đựng gia vị hoặc các loại thức ăn đóng hộp.

#6 Bộ 17 hộp đựng thực phẩm Hàn Quốc SUNRISE – Cao cấp


Bộ 17 hộp đựng thực phẩm Hàn Quốc

Điểm đánh giá: 4.5/5

SUNRISE có thiết kế hiện đại và vô cùng tiện lợi, bạn có thể xếp các hộp lên nhau theo một hàng thẳng đứng mà không lo bị đổ hay ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Với dòng sản phẩm này người tiêu dùng có thể sử dụng đựng được rất nhiều loại thực phẩm khác nhau từ gia vị đến thịt, rau,…

Hộp đựng thực phẩm cao cấp SUNRISE được làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp. Trải qua các đợt kiểm nghiệm tại Châu, SUNRISE chứng minh đây là sản phẩm đạt chuẩn cho sức khoẻ người dùng.

Vì được làm từ chất liệu cao cấp nên SUNRISE có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, sử dụng được trong cả lò vi sóng và tủ lạnh.

Giá sản phẩm trên thị trường tương đối cao

#7 Bộ Hộp Bảo Quản Thực Phẩm Nhựa Tupperware Freezermate Freezer

  1. Bộ 6 Hộp Bảo Quản Thực Phẩm Đông Tupperware Freezermate Freezer 6 – 820ml


Bộ 6 Hộp Bảo Quản Thực Phẩm Đông Tupperware Freezermate Freezer 6 – 820ml

  1. Bộ 5 Hộp Thực Phẩm Bảo Quản Đông lạnh Tupperware Freezermate Freezer 5


Bộ 5 Hộp Thực Phẩm Bảo Quản Đông lạnh Tupperware Freezermate Freezer 5

  1. Bộ 14 Hộp Thực Phẩm Bảo Quản Đông Tupperware Freezermate Freezer 14


Bộ 14 Hộp Thực Phẩm Bảo Quản Đông Tupperware Freezermate Freezer 14

Điểm đánh giá: 4.5/5

Tupperware không chỉ được đánh giá cao về thiết kế tiện lợi mà còn được yêu thích bởi chất lượng. Tupperware có khả năng chịu nhiệt tốt vì thế thường đước sử dụng bảo quản thực phẩm trong các ngăn lạnh – 18 độ C.

Khách hàng có thể sử dụng Tupperware để đựng các loại gia vị, ngũ cốc hay thức ăn mà mình muốn.

Ưu điểm sản phẩm

– Tupperware được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp, bảo quản thực phẩm tốt, không gây ra mùi hôi. Ngoài ra sản phẩm cũng được đánh giá có khả năng làm đông cực kỳ tốt.

– Vạch định lượng bên ngoài hộp giúp bạn kiểm tra thực phẩm bên trong một cách tốt nhất.

– Sản phẩm đa dạng về mẫu mã, kích thước để người mua hàng lựa chọn.

Tuy nhiên giá thành sản phẩm hơi cao do tập trung vào phân khúc trung cao cấp.

2. Top hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh(chịu nhiệt, cường lực) – có thể dùng trong lò vi sóng và tủ lạnh

2.1 Thủy tinh Lock&Lock

2.1.1. Thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock

  1. Bộ 4 Hộp Thực Phẩm Thủy Tinh Chịu Nhiệt Borosilicate Lock&Lock Glass Euro LLG428S4


Bộ 4 Hộp Thực Phẩm Thủy Tinh Chịu Nhiệt Borosilicate Lock&Lock Glass Euro LLG428S4

  1. Bộ 6 Hộp Thực Phẩm Thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock 6P LLG205S6


Bộ 6 Hộp Thực Phẩm Thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock 6P LLG205S6

  1. Bộ 4 Hộp Hình Tròn Thủy Tinh Euro Steam Hole Lock&Lock LLG831TS4 (1 x 950ml – 3 x 650ml) – Chịu nhiệt tới 400 độ C


Bộ 4 Hộp Hình Tròn Thủy Tinh Euro Steam Hole Lock&Lock LLG831TS4

Đánh giá: 4.5/5

Một thương hiệu đã quen thuộc với những người nội trợ và nổi tiếng về chất lượng là dòng sản phẩm của Lock&Lock. Với những sản phẩm hộp đựng thức ăn làm bằng thủy tinh chịu nhiệt cũng được cho là chất lượng.

Những dòng sản phẩm Lock&Lock có cấu tạo chắc chắn và thiết kế bắt mắt. Nắp đậy hộp được làm từ nhựa PP và được bổ sung thêm đệm cao su kín hơn, sẽ giúp bảo quản đồ ăn tốt hơn.

2.1.2. Hộp Thủy tinh thường Lock&Lock


Hộp đựng thực phẩm thủy tinh thường Lock&Lock

Đánh giá: 4.25/5

Giống như những sản phẩm của GlassLock, dòng sản phẩm của Lock&Lock cũng được thiết kế bắt mắt, nhìn sạch đẹp và đặc biệt là luôn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Những sản phẩm này được cho là có giá cả phù hợp với phân khúc tầm trung.

Cũng như GlassLock, các hộp thủy tinh của Lock&Lock rất đẹp, sạch sẽ và họ luôn có

2.1.3. Bộ túi Hộp cơm Thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock


Bộ túi Hộp cơm Thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock

Đánh giá: 4.5/5

Ngoài công dụng là đựng thức ăn chín, bộ sản phẩm này thường được sử dụng để vận chuyển, bảo quản thức ăn khi bạn mang đi xa hoặc đi du lịch, dã ngoại.

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm này còn được thiết kế bên ngoài 3 hộp thủy tinh là 1 túi giữ nhiệt sẽ giúp bạn bảo quản thực phẩm trong thời gian dài hơn.

2.1.4. Hộp đựng Gia vị bằng Thủy tinh

  1. Bộ 2 Hũ thủy tinh đựng Gia vị Glasslock GL-796 loại 250ml – 400ml


Bộ 2 Hũ thủy tinh đựng Gia vị Glasslock GL-796 loại 250ml – 400ml

  1. Bộ 2 Hũ Gia Vị Thủy Tinh Glasslock IG671 loại 1500 + 2000 ml


Bộ 2 Hũ Gia Vị Thủy Tinh Glasslock IG671 loại 1500 + 2000 ml

  1. Hũ Thủy Tinh Đựng Thực phẩm Khô, Gia vị Glasslock IP591 (1000ml)


Hũ Thủy Tinh Đựng Thực phẩm Khô, Gia vị Glasslock IP591

  1. Bộ 3 Hũ thủy tinh chứa gia vị Glasslock IG801 loại 500ml x 3


Bộ 3 Hũ thủy tinh chứa gia vị Glasslock IG801 loại 500ml x 3

(2.2) Thủy tinh GlassLock

1. Hộp đựng thực phẩm Thủy Tinh Cường Lực GlassLock

  1. Hộp thủy tinh (cường lực) hình chữ nhật Glasslock MCRK100 – 1000ml


Hộp thủy tinh (cường lực) hình chữ nhật Glasslock MCRK100 – 1000ml

  1. Bộ 9 Hộp đựng thực phẩm Thủy Tinh (cường lực) Glasslock GL1122


Bộ 9 Hộp đựng thực phẩm Thủy Tinh (cường lực) Glasslock GL1122

Đánh giá: 4.5/5

Trong lĩnh vực sản xuất hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh thì GlassLock là một thương hiệu nổi tiếng.

Những sản phẩm của hãng GlassLock thường chắc chắn, bề ngoài nhìn bắt mặt và hộp đựng có nắp dày, kín, có khóa cài nên rất an toàn.

Hơn nữa, trong điều kiện của tủ lạnh, máy rửa bát chén và lò vi sóng thì hộp vẫn sử dụng được. Ngoài ra, cấu tạo của hộp không bám mùi cũng giúp người sử dụng dễ dàng rửa, lau chùi.

Đối với người sử dụng, giá thành của bộ sản phẩm này được cho là phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình.

2. Hộp đựng thực phẩm Thủy Tinh Thường GlassLock


Hộp đựng thực phẩm Thủy Tinh Thường GlassLock

Đánh giá: 4.25/5

Ưu điểm đầu tiên của dòng sản phẩm này là sự phong phú về kiểu dáng và có nhiều kích thước khác nhau cho người sử dụng lựa chọn bằng những set 3 sản phẩm hoặc set 2 sản phẩm.

Ở dòng sản phẩm này, nếu không phải là thủy tinh chịu nhiệt thì bạn chỉ nên sử dụng trong lò vi sóng mà không nên dùng trong điều kiện tủ lạnh vì sản phẩm dễ bị nứt vỡ.

Các tiêu chí để lụa chọn hộp đựng thực phẩm an toàn

1. Chú ý về cách lựa chọn hộp đựng thực phẩm an toàn

Vật liệu và nhiệt độ là hai yếu tố quan trọng nhất khi bạn lựa chọn một hộp đựng thực phẩm ăn toàn. Với chất liệu sản phẩm tốt sẽ giúp thực phẩm của bạn chống chọi được với nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

– Thủy tinh được coi là vật liệu an toàn nhất. Chất liệu này sẽ hạn chế với các chất chứa axit, chất chua và không sản sinh các độc tốt.

– Bên cạnh đó, thủy tinh có thể chống chịu được ở nhiệt độ khắc nghiệt nên sẽ sử dụng ở các điều kiện đa dạng như tủ lạnh hay lò vi sóng.

– Khi lựa chọn, bạn không nên mua các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, các loại sản phẩm trôi nổi tự do trên thị trường hoặc sản phẩm không ghi rõ chất liệu nhựa.

– Khi mua sản phẩm nên dùng những loại nhựa được điểm định an toàn như nhựa LDPE, PP, HDPE và không dùng các loại nhựa chứa độc tố khác.

– Nhựa số 7 và hộp xốp tuyệt đối không nên sử dụng

– Đối với những thực phẩm tươi sống nên sử dụng các hộp đựng có nắp bảo quản.

– Đối với những gia đình có trẻ nhỏ nên hạn chế dùng đồ làm bằng thủy tinh.

– Đối với trẻ nhỏ đang dùng bình sữa hay đồ ăn nhẹ, bạn nên sử dụng loại nhựa an toàn tuyệt đối như Tritan.

2. Chú ý đến các tiện ích của hộp thủy tinh và nhựa

Ron cao su chống đổ chất lỏng


Ron cao su làm kín, chống tràn thức ăn lỏng & Khóa 4 cạnh kín hơi 100%

Những hộp đựng thực phẩm thiết kế nắp đậy có ron bên trong sẽ phù hợp với các thức ăn chất lỏng như cháo, canh, súp vì ron này rất an toàn trong quá trình di chuyển. Hơn nữa, nó cũng giúp cho không khí không bay vào trong hộp, giữ được nhiệt độ bên trong tốt hơn.

Nắp hộp có khoá

Khi mua hộp đựng thực phẩm bạn cũng nên để ý đến nắp hộp. Nắp hộp có khóa sẽ giúp gắn kết với bộ phận thân hộp tốt hơn và tránh tình trạng khi di chuyển thức ăn bị rớt ra ngoài.

Nắp thông hơi


Hộp thủy tinh Luminarc Pure nắp có van thoát hơi dùng nhiều trong lò vi sóng

Khi bạn hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng thì nên sử dụng sản phẩm được thiết kế van hơi trên hộp. Khi sử dụng, bạn nên mở van ra để không khí thoát ra dễ dàng, để tránh được việc áp suất trong hộp cao gây tình trạng nổ, phồng hộp.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản hộp đựng thực phẩm

Các nguyên tắc chung khi dùng hộp đựng thức ăn

– Đối với những thực phẩm tươi sống và thức ăn thừa khi bảo quản trong tủ đông và tủ lạnh thì bạn nên đậy nắp hộp lại.

➔ Việc làm này để hạn chế lây nhiễm mùi, nhiễm vi khẩu cho các loại thực phẩm khác.

– Khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng mà bạn sử dụng hộp bằng nhựa hay thủy tinh thì không nên dùng nắp đậy bằng nhựa.

➔ Khi nhiệt độ cao sẽ dễ dàng thôi nhiễm trong thức ăn

– Đối với các loại thủy tinh thì để tránh sốc nhiệt bạn nên để ra ngoài một thời gian khi cho chúng từ tủ đông vào lò vi sóng, lò nướng.

➔ Để tiết kiệm thời gian bạn nên sử dụng các hộp đựng thức ăn được làm bằng thủy tinh chịu nhiệt cao.

– Để sử dụng thực phẩm hợp lý, khi bảo quản trong tủ đông, tủ lạnh bên nên đánh dấu để nhận biết loại nào nên dùng trước, loại này nên đặt ở phía cánh tủ ngoài để dễ dàng quan sát.

1. Sử dụng và bảo quản các loại Hộp Thủy tinh

Đối với thức ăn đặt ở ngăn đông lạnh, bạn nên sử dụng các loại hộp đựng bằng thủy tinh chịu nhiệt để hạn chế vỡ, nứt.

2. Sử dụng và bảo quản những loại Hộp bằng Sành sứ

Đồ sành sứ có tính chất tương tự như thủy tinh. Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế sử dụng các đồ có xuất xứ từ Trung Quốc có chất lượng kém, có chứa kim loại nặng, những đồ này có thể nhận biết khi chúng có nhiều màu sắc và hoa văn sặc sỡ.

3. Sử dụng và bảo quản những loại Hộp bằng Nhựa

Lưu ý về nhiệt độ: Để hạn chế các nguy cơ gây ung thư cũng như mất an toàn thực phẩm, bạn nên hạn chế sự gia tăng nhiệt độ ở nhựa vì chúng sẽ rất dễ bị thôi nhiễm khi sử dụng trong điều kiện nhiệt độc ao.

Nhựa tốt nhất là nhựa PP: Đối với các thực phẩm cần hâm nóng trong lò vi sóng bạn nên sử dụng hộp đựng làm từ nhựa PP vì đây là loại nhựa chịu được nhiệt độ cao.

Tuy nhiên, đối với những hộp đựng nhựa bạn cũng chỉ nên sử dụng trong lò vi sóng tối đa trong khoảng 3-4 phút thôi nhé.

Đối với các loại nhựa khác có độ chịu nhiệt kém hơn, bạn nên hạn chế việc sử dụng trong lò vi sóng, lò nướng.

– Khi sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng đồ nhựa, để an toàn bạn cần:

  1. Khi mua về bạn nên tráng hộp qua bằng nước ấm trước khi sử dụng.

  2. Đối với các sản phẩm làm từ nhựa Tritan và PP, khi sử dụng trong lò vi sóng bạn nên mở nắp và sử dụng tối đa không quá 3 phút để tránh sản phẩm bị biến dạng.

  3. Nên tháo rời và làm vệ sinh thường xuyên bằng xà phòng, nước ấm đối với các sản phẩm có vành silicon gắn trên nắp.

  4. Để tháo dây silicon trên nắp hộp bạn nên dùng tay hoặc đầu nhọn tách dây ra khỏi nắp sau khi đã bẻ cong nhẹ nắp hộp.

  5. Trong quá trình lau rửa, bạn nên dùng các loại khăn mềm để tránh làm mất màu và tránh bị xước.

  6. Để hạn chế sự ngả màu ố vàng của sản phẩm, bạn nên hạn chế hâm nóng thức ăn có đường, dầu mỡ, cà chua trong hộp.

Hãy cẩn thận với các loại hộp xốp!

Các loại hộp xốp thường được làm từ nhựa PS, PVC rất nguy hiểm vì vậy khi đựng thực phẩm nên hạn chế những thực phẩm nóng.

Lưu ý khi sử dụng hộp xốp:

– Hâm thức ăn trong lò vi sóng tuyệt đối không dùng hộp xốp. Hộp xốp đựng thức ăn chỉ nên sử dụng một lần và với các loại thức ăn nguội lạnh.

– Đối với các loại thực phẩm có chất chua như nước chanh, nước chè chanh, dưa muối… không nên sử dụng bằng hộp xốp vì chúng sẽ tăng nguy cơ nhiễm các chất styrene.

4. Sử dụng và bảo quản các loại Hộp INOX

Đối với các loại thực phẩm có tính axit cao và đồ chua, bạn không nên sử dụng hộp đựng bằng inox vì chúng sẽ dễ dàng bị oxy hóa.

Khi hộp inox bị oxy hóa như ố màu, gỉ sét thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm.

Lời kết

Trong cuộc sống hằng ngày, để làm sao có thể bảo quản được thực phẩm một cách an toàn nhất thì việc lựa chọn những hộp đựng thực phẩm là một việc rất quan trọng, nó thể hiện ý thức bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như gia đình mình.

Khi bạn lựa chọn hộp đựng thực phẩm đúng tính chất của thực phẩm đó cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình là bạn đang gìn giữ nguyên vẹn chất lượng dinh dưỡng của thực ăn. Việc làm này sẽ tránh việc dư thừa và góp phần vào bữa cơm gia đình bạn thêm ấm cúng, thơm ngon, thể hiện sự đảm đang của bạn.

Hãy chia sẻ và bình luận nếu bạn thất bài viết này ý nghĩa nhé!

Bài viết cùng chuyên mục:

Từ khóa tìm kiếm:

hộp nhựa đựng thực phẩm

hộp nhựa đựng thực phẩm loại lớn

hộp inox đựng thực phẩm

hộp thủy tinh đựng thực phẩm

hộp nhựa tròn đựng thực phẩm

hộp đựng thực phẩm an toàn

0 views0 comments
bottom of page