top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Nên chọn trồng răng Implant hay cầu răng sứ?

Việc mất đi một chiếc răng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức nhai và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.Thêm vào đó còn ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của khuôn mặt.

Thật ra, trồng răng Implant hay cầu răng sứ đều là hai phương pháp làm răng giả được áp dụng rất phổ biến hiện nay trong việc phục hồi răng đã bị hư, mất. Và đây cũng là vấn đề khiến mọi người băn khoăn nên sử dụng phương pháp bắc cầu răng hay phương pháp cấy ghép Implant để được kết quả tốt nhất? Hãy liên hệ ngay với Nha Khoa Đông A để được tư vấn thêm



Mục lục

Khái niệm cấy ghép implant

Cấy ghép răng implant là phương pháp phục hình răng dùng chân răng nhân tạo cắm vào xương để làm trụ nâng đỡ cầu răng và các mão phục hình, nhằm tạo sự hoàn thiện cho hàm mất 1 chiếc răng, mất toàn hàm do tai nạn hoặc do bẩm sinh thiếu răng. Những răng được phục hình có chức năng hình dáng tương tự như răng thật, đem lại tính thẩm mỹ và phục hồi chức năng của hàm khi ăn uống.

Ưu điểm của cấy ghép implant

– Mang tính thẩm mỹ cao

– Cấy  ghép Implant giúp bạn khôi phục được diện mạo của mình với một hàm răng đều đặn, trắng sáng mang đến sự tự tin khi giao tiếp.

– Bảo toàn cho xương hàm, khắc phục tốt được những khuyết điểm mà phương pháp phục hình răng cũ như không mài cùi răng hay lấy tủy của răng….

– Tuổi thọ của Implant luôn dài hơn so với các phương pháp khác , thấp nhất là 5 -7 năm , nếu chăm sóc tốt sẽ đem lại kết quả lâu hơn nữa, lên đến vài chục năm.

– Cải thiện được sức nhai, giúp ăn uống tốt hơn rất nhiều.

– Ngăn ngừa được trình trạng tiêu xương khi mất hàm, hạn chế trình trạng khuôn mặt  không bị biến dạng khi mất đi răng.

Nhược điểm của cấy ghép Implant

– Chi phí cao

Khái niệm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là  phương pháp mài hai răng thật ở hai bên liên kề với răng bị mất để làm trụ đạt được dải răng sứ 3 mão răng sứ gốm ít nhất là 3 mão răng tương ứng. Cầu răng sứ co thể làm hầu hết các vị trị răng  bị mất, bao gồm cả răng ở hàm,chỉ cần hai răng liền kề bên cạnh răng bị mất phải còn khỏe mạnh.

Ưu điểm của cầu răng sứ

– Chi phí rẻ hơn cấy ghép Implant

– Thời gian thực hiện ngắn ,có thể hoàn thành sau 3-4 lần hẹn các bác sĩ chuyên khoa

– Tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của cầu răng sứ

– Cần phải mài đi 2 kề bên răng bị mất để làm cầu răng sứ ,làm cho 2 răng kế bên không còn nguyên vẹn

– Phương pháp này sau một thời gian sẽ diễn ra trình trạng tiêu xương.

– Dễ bị ê buốt, khó chịu sao khi mài cùi.

Đối tượng nên thực hiện phương pháp Cấy Ghép Implant.

– Đối với đối tượng sử dụng phương pháp Cấy ghép Implant , thì các nha sĩ sẽ dùng các trụ Titanium để thay thế trực tiếp cho vị trí của răng bị mất. Vì vậy , phương pháp này được sử dụng cho tất cả các trường hợp như mất một răng, mất vài răng đến mất cả hàm răng mà phương pháp cầu răng sứ không làm được.

– Độ tuổi : áp dụng cho bệnh nhân  có trường hợp mất răng vĩnh viễn và phải trên 18 tuổi mới có thể thự hiện được

Đối tượng nên sử dụng phương pháp cầu răng sứ.

– Đối với phương pháp trồng răng bằng cầu răng sứ thì bệnh nhân bắt buộc phải mài 2 chiếc răng liền kề bên cạnh cái răng bị mất để xây trụ cầu. Vì vậy, cầu răng sứ chỉ thực hiện được cho bệnh  nhân mất một hay vài chiếc răng mà thôi.Và phương pháp này không thể  áp dụng có hết tất cả các trường hợp được vì nếu mất đi cái răng thứ 7 thì cái răng thứ 8 không thể đảm bảo được tiêu chuẩn để làm cầu trụ được.

– Độ tuổi : áp dụng cho bệnh nhân có trường hợp mất răng vĩnh viễn

Vậy nên cấy ghép implant hay cầu răng sứ để thay thế cho răng bị mất ?

– Hiện nay, cấy ghép implant vẫn đang được các Bác sĩ nha khoa đánh giá cao bởi nó mang lại hiệu quả cao, tính an toàn, độ thẩm mỹ cao, hiệu quả lâu dài mà nó mang lại.

– Cầu răng sứ nếu được thực hiện tốt vẫn mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ. Cầu răng sứ được cố định trên hàm nên dễ dàng vệ sinh răng miệng và sử dụng như răng thật.

Do đó, so với cầu răng sứ thì cấy ghép implant mang lại hiệu quả bền vững, lâu dài và ít rủi ro và biến chứng hơn. Cấy ghép Implant sẽ lựa chọn tốt nhất cho khách hàng muốn làm răng giả cố định cao, không cần làm lại nhiều lần.

Tuy nhiên phương pháp làm răng nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Để lựa chọn được phương pháp trồng răng phù hợp với mình hãy đến ngay Nha Khoa Đông A để được thăm khám và tư vấn cặn kẽ hơn để chọn cho mình phương pháp làm răng tốt nhất và hiệu quả nhé. Nha Khoa Đông A là địa chỉ uy tín với kinh nghiệm 20 năm trong ngành, chúng tôi với những dịch vụ  chất lượng, cùng điều kiện có cơ sở vật chất đầy đủ, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng

0 views0 comments
bottom of page