top of page
  • huonglan354

Năm 2020 nên đầu tư căn hộ hay đất nền để sinh lời hiệu quả?

Căn hộ và đất nền là hai kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất hiện nay. Đây là những phân khúc bất động sản tầm trung và thấp nên nhiều người có thể dễ dàng sở hữu. Tuy nhiên, việc lựa chọn nên đầu tư căn hộ hay đất nền để đạt được mức sinh lời cao, kinh doanh hiệu quả đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy hãy cùng bất động sản ODT phân tích xem nên đầu tư vào lĩnh vực nào qua bài viết sau nhé.

Nên đầu tư căn hộ hay đất nền để sinh lời hiệu quả?

Tải Xuống (9)

Để có thể xác định được hướng đi đúng cho chính mình. Bạn cần làm rõ những ưu điểm, nhược điểm của hai kênh đầu tư. Dựa vào những đặc điểm đó cùng với khả năng, kiến thức bạn sẽ có câu trả lời cho việc nên đầu tư căn hộ hay đất nền.

Đầu tư căn hộ

Ưu điểm


Kênh đầu tư an toàn: Để một dự án căn hộ từ lúc mở bán đến khi hoàn thiện trung bình từ 1 – 3 năm. Khách hàng mua dự án ở giai đoạn 1 sẽ được giá rẻ nhất, chiết khấu cao, phương thức thanh toán linh hoạt, khả năng sinh lời cao và an toàn nhất.


Thu lợi nhuận cao từ căn hộ cho thuê: Hình thức đầu tư kinh doanh cho thuê căn hộ là kênh đầu tư sinh lời cao hiện nay. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm để bạn quyết định nên đầu tư căn hộ hay đất nền.


Pháp luật bảo vệ người mua: Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, người mua căn hộ được bảo vệ hơn rất nhiều.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì việc đầu tư căn hộ cũng có nhiều nhược điểm phát sinh. Bạn cần lưu ý những nhược điểm sau để cân nhắc lựa chọn nên đầu tư căn hộ hay đất nền nhé.


Căn hộ xuống cấp theo thời gian: Căn hộ chung cư có xu hướng xuống cấp nhanh hơn so với nhà ở. Trung bình một căn hộ thường sử dụng trong vòng 15 năm. Giá căn hộ thường tăng ở giai đoạn đầu rồi sau đó ở trạng thái bão hòa.


Chi phí dịch vụ cao: Chi phí khi ở căn hộ cao hơn gấp nhiều lần so với nhà ở. Đó là các khoản phí như: sửa chữa, bảo vệ, bảo trì, gửi xe,…


Ngân hàng định giá thấp: Cũng chính vì lý do căn hộ có xu hướng xuống cấp theo thời gian nên kéo theo hệ lụy mất giá.

Đầu tư đất nền

Images (2)

Ưu điểm


Giữ vốn hiệu quả: Cũng nguồn tiền ấy, thay vì gửi tiết kiệm tại ngân hàng để nhận lãi suất thấp hàng tháng thì kinh doanh đất nền sẽ là kênh đầu tư, giữ vốn hiệu quả và sinh lời hơn rất nhiều. Giá trị đất nền luôn có xu hướng ngày một tăng theo thời gian và không bị trộm cắp nên rất an toàn.


Lãi sinh lãi: Với các dự án đất nền đã có sổ đỏ thì bạn có thể dùng thế chấp ngân hàng để đầu tư vào các dự án khác. Chính nhờ vào cách xoay vòng dòng tiền này đã có rất nhiều nhà đầu tư thu lợi nhuận khủng từ việc kinh doanh đất nền.


Dễ mua dễ bán – đây cũng chính là một trong những ưu điểm để bạn cân nhắc nên đầu tư căn hộ hay đất nền. Cơ bản, đất nền ở mức phân khúc thấp nên rất nhiều nhà đầu tư có thể kinh doanh.

Nhược điểm


Cần nhiều kiến thức, liên tục theo dõi thông tin quy hoạch: Dù kinh doanh bất cứ loại hình


nào thì nhà đầu tư cũng phải có nền tảng kiến thức tốt. Cũng như nắm rõ pháp lý để có quyết định đúng đắn đầu tư an toàn, tránh mất tiền oan.


Dễ bị cuốn vào làn sóng tăng giá ảo: Những khu đất nền tăng giá bất ngờ, tăng nhanh và nhiều phần lớn do “cò đất” hô cao để đẩy nhanh dự án.


Dễ bị dính vào những dự án ma: Thực trạng hiện nay có rất nhiều công ty bất động sản có dấu hiệu sai phạm làm hoang mang tâm lý khách hàng. Thường các dự án kiểu này được rao bán nhưng không có thực, không có khả năng có sổ, hoặc bán cho nhiều người,…

Nên đầu tư căn hộ hay đất nền?

Đất nền và căn hộ đều là những lĩnh vực đầu tư tốt trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nó còn phục thuộc vào nhiều yếu tố như: nhu cầu, khu vực, vị trí, tài chính… mà nhà đầu tư lựa chọn nên đầu tư căn hộ hay đất nền cho phù hợp. ODT gợi ý cho bạn, nếu muốn thu lợi nhuận ngay thì nên chọn mua căn hộ rồi cho thuê lại. Còn nếu muốn đầu tư sinh lời lâu dài thì nên lựa chọn đất nền để kinh doanh.

Bài viết trên đã chia sẻ về những ưu, nhược điểm của 2 lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đầu tư căn hộ hay đất nền thì truy cập ngay website đăng tin bất động sản ODT để có thêm nhiều thông tin bổ ích. Hy vọng bạn có thể chọn được cho mình kênh đầu tư phù hợp, mang lại lợi nhuận cao.

2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page