top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Du lịch Đà Nẵng tự túc những kinh nghiệm cho du khách

Du lịch Đà Nẵng tự túc​ là trung tâm văn hóa du lịch của miền Trung. Từ đây bạn có thể kết hợp với nhiều điểm du lịch khác nhau, thông thường khách du lịch sẽ chọn kết hợp những điểm đến cho chuyến đi là Huế, Đà Nẵng, Hội An.



Mục lục

Du lịch Đà Nẵng tự túc thời gian thích hợp để đi du lịch

Du lịch Đà Nẵng tự túc điều bạn cần biết

Du lịch Đà Nẵng tự túc thời gian thích hợp để đi du lịch


Khi đặt chân đến một vùng đất nào bạn nên tìm hiểu về điều kiện thời tiết, địa điểm, cũng như lối sống văn hóa để chuyến đi được thuận lợi. Với Đà Nẵng cũng thế, bạn nên tìm hiểu rõ về điều kiện thời tiết bởi Đà Nẵng có những mùa nắng đẹp nhưng cũng có những mưa bão khó khăn.

Du lịch Đà Nẵng tự túc từ tháng 4 đến hết tháng 8

Là mùa cao điểm ở Đà Nẵng, từ tháng 9 đến hết tháng 3 là mùa thấp điểm. Tuy có sự phân biệt nhưng cả hai thời điểm đều thích hợp để bạn đến Đà Nẵng. Thời tiết Đà Nẵng trong mùa cao điểm khá mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ dao động từ 28 – 32 độ C. Thời điểm này, bạn có thể thoải mái đi tắm biển, khám phá Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà,… mà không sợ gặp trở ngại về thời tiết, đặc biệt đi vào mùa này bạn còn có cơ hội tắm ở bãi biển Mỹ Khê – một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Vào mùa thấp điểm, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng thưa dần hơn. Ưu điểm khi du lịch vào mùa thấp điểm là bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí về khách sạn, giá vé đi lại cùng các chi phí phát sinh. Bạn có thể thoải mái đi lại tham quan vì vào thời điểm này lượng khách du lịch không đông đúc như vào mùa cao điểm. Trong mùa thấp điểm có một khoảng thời gian thích hợp để bạn ghé thăm Đà Nẵng là tháng 2 – 3, lúc này thời tiết trời mát mẻ, ấm áp thích hợp để bạn tham quan.

Chuẩn bị hành lí

Du lịch Đà Nẵng tự túc bạn cần phải rất cẩn thận để mang theo những vật dụng cần thiết cho một chuyến du lịch trọn vẹn. Trước khi chuẩn bị đồ đạc, bạn nên lựa chọn cho phù hợp với thời tiết, khí hậu, hoàn cảnh những địa điểm mà bạn đặt chân đến.

47 địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp đến mê mẩn quên lối về

Lời khuyên cho bạn khi đi Đà Nẵng

Là bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục gọn nhẹ, gấp được nhỏ gọn. Quần jean ngố hoặc áo phông hay đầm nhẹ nhàng luôn là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Đà Nẵng. Thêm 1 bộ đồ lịch sự dành cho những lúc đi chơi tại các chùa, nhà thờ. Nếu đi vào mùa hè, bạn nhớ chuẩn bị một bộ đồ bơi để tắm biển thoải mái nhé.

Để đảm bảo sự thoải mái, an toàn bạn cần trang bị thêm những dụng cụ y tế, các loại thuốc cơ bản như: thuốc cảm nhẹ, dầu gió, thuốc chống say tàu xe, thuốc chống, trị côn trùng cắn. Bên cạnh đó bạn nên mang một ít băng cá nhân, nước khử trùng, để phòng trừ trường hợp có xây xát trong quá trình du lịch.

Di chuyển đến Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 3 trên cả nước vì vậy từ mọi miền đất nước bạn có thể dễ dàng tìm được phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng.

  1. Máy bay là phương tiện thích hợp nhất mình khuyên bạn nên sử dụng, vé máy bay từ Hà Nội – Sài Gòn đến Đà Nẵng chỉ từ 4 trăm nghìn đến hơn 2 triệu, săn được vé rẻ cũng chỉ bằng tiền đi xe khách, lại tiết kiệm được thời gian. Bạn có thể sử dụng website Atadi.vn để săn vé máy bay, website này có công cụ giúp bạn tìm kiếm vé rẻ theo tháng, thanh toán được bằng thẻ ATM.

  2. Xe khách đi Đà Nẵng thường là xe Bắc – Nam giường nằm. Giá vé, chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, nhưng về cách phục vụ thì yên tâm nhất bạn vẫn nên đi xe Hoàng Long và Mai Linh, giá vé từ 400.000 – 500.000 VNĐ, ngoài ra còn nhiều hãng xe để bạn lựa chọn như Hưng Thành, Thuận Thảo, Phương Trang, Sinh Cafe… Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Đà Nẵng tại bến Giáp Bát, Nước Ngầm, ở Sài Gòn bạn có thể mua vé ở bến xe Miền Đông.

Phương tiện đi lại tại Đà Nẵng

Tham quan, du lịch ở Đà Nẵng là xe máy, ô tô là lựa chọn tốt nhất cho việc di chuyển, nếu bạn là người trẻ, bạn nên thuê xe máy để đi lạị, vừa tiết kiệm vừa chủ động.

Quyết tâm xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á (*) - Đà Nẵng Online

Nếu bạn đi theo gia đình đông người có trẻ em, người già bạn nên thuê dịch vụ xe đưa đón. Xe bus, xe đạp không phải ý kiến hay, vì bạn sẽ mất nhiều khá nhiều thời gian.

Ở Đà Nẵng taxi không phải lựa chọn tối ưu, vì giá khá cao, bù lại có dịch vụ xe đưa đón các tuyến đi Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Mỹ Sơn, Hải Vân… Một người làm dịch vụ đáng tin cậy là công ty anh Châu đang làm dịch vụ xe đưa đón. Liên hệ anh Châu 0932.864.368.

Công ty cho thuê xe máy uy tín tại Đà Nẵng:

  1. Công ty xe máy Bình Minh: 0986.86.29.86 – 0938.006.843. Địa chỉ: 36 Tạ Mỹ Duật, Sơn Trà, Đà Nẵng.

  2. Công ty cho thuê xe máy Đạt Phát: 0947.080.083 – 0988.60.30.20. Địa chỉ: số 75 Huỳnh Tấn Phát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

  3. Dịch vụ cho thuê xe máy nhà xe anh Hùng: 0903 40 60 39 – 0915 922 439. Địa chỉ: 21 Lê Quang Đạo, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Điều bạn cần biết trước khi thuê xe máy là: bạn nên hỏi giờ giao, thủ tục giao và trả xe, có cần để lại giấy tờ gì không.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết thêm nhiều về Du lịch Đà Nẵng tự túc những điều hữu ích nhất cho bạn. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể tích thêm nhiều kiến thức cho bản thân nhé.

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( dulichkhampha24, toplist, … )

0 views0 comments
bottom of page