top of page
  • huonglan354

Binz là ai? Con đường sự nghiệp của chàng hoàng tử Bigcityboi

Hiện nay có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nổi lên từ mảng nhạc rap. Các bạn có coi chương trình Rap Việt chưa nào? Nếu đã xem hẳn là các bạn phải biết Binz là ai đúng không nào? Muốn hiểu rõ hơn về Binz thì chúng ta hãy đến với bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Thông tin về Binz

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan, sinh ngày 24 tháng 5 năm 1988 tại Gia Lai. Sau đây chính là một vài thông tin cá nhân về Binz:

  1. Biệt danh: Binz, Bin, Đan Lê, Binz Da Poet, Xuân Diệu

  2. Nơi sinh: Gia Lai

  3. Nơi ở hiện tại: Sài Gòn

  4. Chiều cao: 1m65

  5. Cung hoàng đạo: Song Tử

  6. Năm hoạt động: Từ năm 2008 đến nay

  7. Thể loại nhạc: Nhạc R&B, Soul, Hip Hop, Rap

Cuộc đời của Binz

Trước khi quyết định đi theo con đường âm nhạc, Binz đã từng dành thời gian dài học về ngành kiến trúc tại Đại học The Art Institute. Mỹ. Đối với anh, mỹ thuật đi song hành cùng âm nhạc, ảnh hưởng đến đời sống nghệ thuật của anh.Binz biết tới rap  khi nghe một ca khúc của Khanh Nhỏ

Anh tham gia cộng đồng underground Việt từ năm 2008. Anh chính thức được khán giả biết đến vào năm 2010 với bản mixtape “M-da Legend”.Trong thời gian đầu của sự nghiệp, Binz được đánh giá là không phù hợp với xu thế âm nhạc hiện đại. Biệt danh đầu tiên của Binz là Binz Da Monet, theo tên hoạ sĩ người Pháp Claude Monet.

Khi chuyển sang dòng nhạc rap, được một vài người hâm mộ gọi là nhà thơ của rap Việt, anh đổi biệt anh trở thành Binz Da Poet. Binz cho biết ban đầu anh không thích biệt danh này, vì đối với anh, đánh giá đọc rap như đọc thơ không phải là một lời khen ngợi.

Con đường sự nghiệp

Trong sự nghiệp đi hát của mình, ca sĩ Binz sở hữu các ca khúc và album nhạc rap làm nên tên tuổi như: Tát nước đầu đình, Tết nay con về, crying over you,…Một số các khúc hay để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả như: Chỉ còn mình anh, giúp anh giải đáp những câu hỏi, sau lưng anh sẽ là,…

Trong đó, bài hát “sau lưng anh” là bản hit hay nhất của nam ca sĩ Binz. Bài là là sự phối hợp ăn ý giữa Only C và Binz, mang lại câu chuyện đầy cảm xúc. Nội dung của ca khúc kể về câu chuyện tình yêu của chàng trai si tình dành cho người con gái mình yêu.

Và nam ca sĩ đã cố gắng thật nhiều để đem lại hạnh phúc cho người yêu, tuy nhiên đổi lại phải nhận những cay đắng.

Đáng chú ý, trong thời gian gần đây anh đã gây chú ý khi biểu diễn ca khúc nhạc nhẹ mang tên Sao cũng được, ca khúc được thể hiện trên nền nhạc Guitar chứa đựng khá là nhiều tâm tư. Điều mà Binz thành công với ca khúc này chính là phần cảm xúc mà Anh đặt vào từng ca từ của bài hát.

Chính anh cũng thừa nhận rằng sự thành công ngoài chờ đợi của ca khúc là nhờ vào cảm xúc chân thật bắt đầu từ trái tim chứ không phải nhờ vào kỹ thuật thanh nhạc tốt. Anh chàng cũng hài hước cho rằng “Binz vẫn nổi bật với vai trò rapper hơn” nên đừng nghĩ Binz sẽ đi xa với việc hát.

Poster Liveshow Underground “Binz & Homies” 2018

Ngày 05/07/2020, Binz phát hành ca khúc mới với tên gọi Bigcityboy, rất nhanh lọt vào top thịnh hành của Youtube tại nhiều quốc gia. “Bigcityboi” là một sản phẩm âm nhạc thử nghiệm, bài hát này không có giai điệu mà chỉ có rap và flow.

Chính sự độc đáo này cùng cách chơi chữ sáng tạo và tạo trend đã giúp ca khúc rất nhanh trở thành Viral trên các trang mạng xã hội của nước ta . Bài hát này cũng đã được Binz trình diễn tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 với thông điệp “Be Yourself”.

Bên cạnh đấy, Binz còn tham gia chương trình Rap Việt (mùa 1) với vai trò huấn luyện viên. Nam rapper đơn giản chiếm được cảm tình từ phía khán giả thông qua cách nói chuyện khiêm tốn, nhẹ nhàng cùng những lời khuyên chân tình dành cho các thí sinh.

Sự bùng nổ của show “Rap Việt” không những giúp tên tuổi Binz trở nên phổ biến hơn với công chúng, mà còn góp phần đẩy mạnh thể loại nhạc Rap tại nước ta bước thêm một bước dài trên con đường tìm thấy chỗ đứng cho bản thân mình.

Những bản hit làm nên tên tuổi của Binz

1. Bigcityboi

Bản hit mới nhất của Binz ra mắt đầu tháng 7, hiện đạt 50 triệu lượt xem trên Youtube, từng vào top thịnh hành ở nhiều đất nước như Canada, Australia, Mỹ.

Bigcityboi mở bài bằng một đoạn guitar, sau đấy là các đoạn rap freestyle của Binz. Giai điệu ca khúc mang âm hưởng đặc trưng của Trap (thể loại Hip Hop có nguồn gốc từ miền Nam nước Mỹ cuối những năm 1990).

2. Sao cũng được

Sao Cũng Được ra mắt năm 2018, là ca khúc Binz viết cho tình cũ sau khi chia tay. Anh nói khi sáng tác bài hát, anh nhớ về những gì đẹp nhất của cô. Khi hai người ở bên nhau, anh mong cô vui vẻ, thoải mái: “Em không cần mang son mỗi khi gặp anh.

Năm phút sau son sẽ mờ ngay thôi. Vì em thích anh hôn lên môi, lên đâu cũng được. Em không cần mang make-up từ sáng đến tối.

Anh trót yêu luôn mộc mạc nơi em. Em vẫn lung linh khi cần. Em sao cũng đẹp”. Ca khúc được sử dụng làm nhạc phim do Mỹ Tâm đóng chính, sản xuất – Chị Trợ Lý Của Anh. Diễn viên Mai Tài Phến thể hiện bài hát trong một phân cảnh.


3.So Far

Theo đuổi hình tượng trai hư, So Far điển hình cho phong cách kể chuyện của Binz. Chàng trai trong bài hát đề cập về cuộc tình một đêm với cô gái mình không yêu, khuyên cô sớm quên sớm quên kỷ niệm giữa hai người.

Với So Far Binz không rap dữ dội, nghịch ngợm như nhiều ca khúc khác. Bài nhạc có những đoạn thủ thỉ, đậm chất tự sự. Ra mắt cuối năm 2018, ca khúc hiện đạt 31 triệu lượt xem trên Youtube

4. Ok

OK ra mắt đầu năm nay, nói về cảm giác hụt hẫng của một chàng trai khi người mình yêu thay đổi: “Hôm qua em hứa hẹn trăm đường. Hôm nay khi thôi say em nói em đùa. Hôm qua em vẫn rất dễ thương. Hôm nay câu chia tay. Em nói ngang ngược”.

MV ca khúc tập hợp những hình ảnh trong chuyến đi Hà Giang của Binz. trong đó, anh cầm đàn guitar hát trên đường. Không có những bữa tiệc xa hoa, các cô gái đẹp đẽ, nhiều món đồ xa xỉ như trong các MV của Binz , OK lôi cuốn nhờ sự dung dị, chất nhạc bắt tai, được nhiều fan nhận xét là ca khúc hay nhất của Binz.


Tạm Kết

Qua những gì mình chia sẽ ở trên, bạn đã biết Binz là ai chưa nào. Nếu có gì thắc mắc, hãy bình luận ở bên dưới nhé.

1 view0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page