top of page
  • huonglan354

Hoàng Dũng là ai? Tiểu sử chàng ca sĩ “Nàng Thơ”

Ắt hẳn ai cũng từng ngân nga những câu hát ngọt ngào trong bản hit “Nàng thơ”. Hoàng Dũng, chàng ca, nhạc sĩ sáng tác ra bài hát ấy cũng khá “thơ” đấy! Vậy Hoàng Dũng là ai? Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu về chàng ca sĩ này nhé!

Hoàng Dũng là ai?

Nguyễn Hoàng Dũng là một tài năng âm nhạc trẻ tuổi được phần đông người yêu thích một khi đạt một số nội dung tiểu sử của Hoàng Dũng.

  1. Hoàng Dũng tên thật là: Nguyễn Hoàng Dũng

  2. Sinh ra và lớn lên tại: Thái Nguyên & hiện sinh sống và thực hiện công việc tại Hà Nội

  3. Năm sinh: 05/03/1995

  4. Bắt tinh con giáp: Ất Hợi

  5. Nghề nghiệp: Ca sĩ, nhạc sĩ

  6. Bài hát nổi bật: yếu đuối, Chờ anh nhé, Chẳng nói nên lời, Đi đâu để thấy hoa bay, Đôi lời, Nép vào anh & nghe anh hát, dại dột nghếch…

19354582 1162 4b9b 9eed 216f8f35fbe8

Hoàng Dũng được nhiều người theo dõi biết tới là Á quân The Voice năm 2015. Chặng đường 5 năm hoạt động miệt mài, Hoàng Dũng ghi điểm trong mắt fan hâm mộ như một chàng hoàng tử của các bản tình ca nhẹ nhàng, ấm áp.

Á quân The Voice 2015 – Chặng đường sự nghiệp

Dấu ấn quan trọng mở đường cho sự nghiệp ca hát bài bản của Hoàng Dũng chính là cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice) 2015.

Trong một lần đi hát phòng trà, nam ca sĩ được khuyến khích nhập cuộc chương trình để trình diễn khả năng của bản thân mình.

Đáp ứng được những huấn luyện viên & người theo dõi, Hoàng Dũng xuất sắc giành ngôi vị á quân chung cuộc cạnh bên giải nhất là Đức Phúc.

Hoàng Dũng là ai? Tiểu sử chàng ca sĩ

Sau khi hoàn thành cuộc thi, Hoàng Dũng cho chào làng MV âm nhạc đầu tay mang tên Chờ anh nhé kết với giai điệu du dương được tiếp nhận lạc quan.

Năm 2016, để cam kết ràng buộc tại năng sáng sủa tác của bản thân, Hoàng Dũng thường xuyên chinh phục cuộc thi Sing my song – Một chương trình giành riêng cho những nhạc sĩ biểu thị tư duy âm nhạc của chính mình.

Trong những dòng sản phẩm đã chào làng, ca khúc ‘Nàng thơ’ đã tồn tại trên nhiều BXH âm nhạc uy tín với thứ hạng cao, đạt hơn 31 triệu view trên YouTube. Sau chiến thắng này, Hoàng Dũng đã quyết định công bố album đầu tay có tên ‘25’ – tác phẩm ghi lại chặng đường 5 năm chuyển động nghệ thuật.

Hoàng Dũng là ai? Tiểu sử chàng ca sĩ

Đây chính là album phòng thu trước tiên của Hoàng Dũng, bao gồm 9 ca khúc do chính anh sáng tác. để thực thi dự án, Hoàng Dũng cùng ê-kíp đã mất hai năm để ấp ủ, Xây dựng ý tưởng, thực hiện và hoàn thiện sản phẩm.

Giọng ca sinh năm 1995 vẫn luôn hoạt động với tư cách một nghệ sĩ độc lập. Anh cho biết với những nghệ sĩ độc lập như mình thì việc sản xuất và review những hàng hóa mới đến khán giả chẳng phải là một công việc đơn giản.

Mỗi sản phẩm đều là cả tâm huyết và sự trân trọng trong số đó. Với ca khúc khắc ghi sự quay về lần này, Hoàng Dũng chờ đợi khán giả sẽ mến mộ và dành nhiều sự ủng hộ cho chàng ca sĩ “Nàng Thơ” này nhé.

Hoàng Dũng có thấy âm nhạc của mình có phần bị “già” so với những bạn trẻ cùng thế hệ?

Một số người cũng từng nói với tôi như vậy. Tôi cũng tự nhận thấy âm nhạc của mình có những đặc điểm riêng như việc mỗi con người có một tính cách. Cá nhân tôi luôn mong muốn dùng âm nhạc để kể câu chuyện của bản thân hay những người xung quanh.

Tôi tự nhận thấy mình là một người có tham vọng lớn. Đó không phải là tham vọng về việc đua tranh thắng thua hay phải đạt được điều gì đó hơn người khác. Tôi muốn đi con đường riêng của mình và chinh phục con đường ấy.

Hoàng Dũng là ai? Tiểu sử chàng ca sĩ

Có thể sự lựa chọn này sẽ tạo ra những đánh đổi hay mang tới thêm nhiều chông gai. Như cách mà đến tận bây giờ nhiều người vẫn hỏi tôi sao Hoàng Dũng không nam tiến lập nghiệp hay sao không tìm một công ty giải trí để đầu quân?

Có thể mọi người nghĩ tôi không được thực tế cho lắm, thậm chí không biết tính toán đường đi nước bước cho mình. Dù vậy tôi vẫn tin rằng chỉ bản thân mình mới biết điều gì là tốt và phù hợp cho mình.

0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page