top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Biệt thự có tầng lửng – Xu hướng xây dựng mới hiện nay 

Xu hướng thiết kế biệt thự có tầng lửng đang được rất nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Biệt thự tầng lửng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Đồng thời cũng mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bạn có thể tuỳ ý trang trí theo đúng như mong muốn, mang đậm phong cách của chính mình.



Mục lục

Sơ lược về biệt thự có tầng lửng

Biệt thự tầng lửng hiện là xu hướng được nhiều gia đình mong muốn xây dựng. Đây là giải pháp xây dựng phù hợp và hiệu quả đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Việc xây dựng như vậy giúp bạn tăng thêm không gian sống cho gia đình. Đồng thời, bạn có thể tuỳ ý nới rộng khoảng không gian sống bất cứ lúc nào.

Biệt thự tầng lửng là xu hướng xây dựng mới hiện nay

Biệt thự tầng lửng là xu hướng xây dựng mới hiện nay


Ngày trước, các mẫu biệt thự tầng lửng được ưa chuộng nhiều hơn tại vùng nông thôn. Cho đến hiện nay, các mẫu nhà này được xây dựng khá phổ biến ở thành phố. Những tiện ích khi xây dựng biệt thự 1 tầng lửng như sau:


Tiện nghi về công năng sử dụng, đáp ứng nhu cầu của toàn bộ thành viên trong gia đình.


Đáp ứng yêu cầu về mặt kiến trúc và thẩm mỹ. Tùy theo sở thích của gia chủ, bạn có thể thiết kế theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển.


Dễ dàng cơi nới nếu có nhu cầu. So với việc xây dựng nhà hoàn thiện 2 – 3 tầng, biệt thự 1 tầng lửng cho phép bạn thoải mái cơi nới.

Lưu ý khi thiết kế biệt thự có 1 tầng lửng

Tầng gác lửng được đặt bên trên, tương tự như tầng 2 của biệt thự. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính nằm ở chiều cao. Chiều cao tầng lửng thường thấp hơn so với tầng nhà thông thường.

Trong kiến trúc, tầng gác lửng được thiết kế nhằm mục đích gia tăng không gian sử dụng của ngôi nhà theo chiều cao. Thông thường với nhà ở diện tích lớn sẽ làm biệt thự 1 tầng lửng phục vụ cho hoạt động đời sống thường ngày. Hơn nữa, sử dụng tầng gác lửng mang đến không gian đẹp và thoáng hơn cho ngôi nhà, cho dù diện tích nhà ở tương đối lớn.

Biệt thự tầng lửng giúp tận dụng tối đa không gian sinh hoạt, tiết kiệm chi phí

Biệt thự tầng lửng giúp tận dụng tối đa không gian sinh hoạt, tiết kiệm chi phí


Một số lưu ý khi xây dựng biệt thự tầng lửng bạn nhất định phải biết như sau:


Các công trình nhà ở bị giới hạn chiều cao tầng mà muốn có thêm không gian sử dụng thì nên xây thêm tầng gác lửng. Trường hợp tầng lửng đủ diện tích, bạn có thể đưa các phòng sinh hoạt chung như bếp, phòng ăn,… lên tầng lửng.


Thiết kế tầng lửng với các phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng làm việc có hiệu quả sử dụng cao cho toàn bộ thành viên gia đình.


Chiều cao tối thiểu của tầng lửng thường dao động từ 2.5 đến 2.8m. Không nên xây thấp hơn vì dễ gây ra cảm giác chật chội và bí bức cho ngôi nhà. Gác lửng thường sâu chỉ bằng ⅔ chiều sâu căn nhà.


Tiết kiệm diện tích cà tiết kiệm chi phí tối đa và có thể tận dụng diện tích để làm thành nhiều không gian khác.

Một số mẫu biệt thự có tầng lửng

Hiện nay, các mẫu biệt thự 2 tầng có tầng lửng được ưa chuộng hơn cả. Việc xây dựng biệt thự theo lối kiến trúc này là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều gia đình. Một số mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp thích hợp để xây biệt thự tầng lửng như sau:

Biệt thự 2 tầng rưỡi mái bánh ú

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển là sự lựa chọn mà Kiến An muốn mang đến cho gia đình chị Vân (Gò Vấp). Mẫu biệt thự kết hợp hài hòa giữa đường nét cầu kỳ, mềm mại, sang trọng của dòng kiến trúc Pháp. Và qua bàn tay của người Á Đông, các chi tiết kiến trúc này đã được giản hóa.

Biệt thự 2 tầng 1 lửng kiểu Pháp

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp được xây dựng với tầng lửng và thiết kế mái thái. Trong đó, tầng trệt được sử dụng làm phòng khách thông tầng, bếp ăn, phòng làm việc, phòng ngủ,…

Tầng lửng được sử dụng làm phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, 2 phòng ngủ và sảnh tập gym. Việc sắp xếp này mang đến sự thuận tiện cho toàn bộ không gian gia đình.

Biệt thự sân vườn có tầng lửng

Mẫu biệt thự xây dựng với diện tích vườn lớn, mang đến cho thành viên không gian sống hoà hợp với thiên nhiên. Cùng với đó không gian trong lành, tươi mới.

Trên đây, bạn đã biết thông tin hữu ích về biệt thự có tầng lửng. Đây là mẫu biệt thự được xây phổ biến hiện nay, mang đến không gian sống thoải mái, tiện nghi cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

Xem thêm nhiều mẫu biệt thự đẹp tại:


Website: xaydungkienan.com


Email liên hệ: kinhdoanh@xaydungkienan.com


Hotline tư vấn: 0937 89 49 79


Địa chỉ: 33 Lê Văn Huân, P.12, Tân Bình

0 views0 comments
bottom of page