top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt cho giới trẻ hiện nay

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt đối với những bạn trẻ ưa thích du lịch nhưng lại bị hạn hẹp về kinh tế, thì đi du lịch bụi bằng xe máy chính là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa có thể chủ động về mặt thời gian trong mỗi chuyến đi, lại có thể ngắm cảnh đường phố.



Mục lục

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt chuẩn bị đồ dùng mang theo

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt một tinh thần thép, không sợ khổ, không ngại khó, ham học hỏi đó được coi là những thứ cơ bản bạn cần phải chuẩn bị về mặt tinh thần cho những chuyến du lịch bụi của mình. Ngoài ra quần áo tư trang bạn nên chọn những bộ đồ rộng, tối màu, mang theo vài chiếc áo mùa thu, vì khí hậu mỗi nơi khác nhau ngoài ra các bạn cũng có thể di chuyển ban đêm tránh sương xuống bị lạnh.

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt cho giời trẻ

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt chuẩn bị đồ dùng mang theo


Vài vật dụng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, giày thể thao, lương khô, nước lọc, áo mưa, điều quan trọng hơn là bạn không nên cầm quá nhiều tiền mặt mà nên để một ít trong thẻ ATM, tránh trường hợp không mong muốn xảy ra. Đồ dùng càng tối giản bao nhiều càng tốt, bạn cho tất cả vào balo để đeo cho dễ dàng.

Những điều cần biết trước khi phượt bằng xe máy đến Đà Lạt

Trước khi phượt Đà Lạt bằng xe máy bạn phải tìm hiểu thông tin và cân nhắc đến một số vấn đề. Theo đó kinh nghiệm phượt Đà Lạt bằng xe máy như sau:

Đà Lạt cuối tuần có gì chơi?

Những điều cần biết trước khi phượt bằng xe máy đến Đà Lạt


Cung đường phượt Sài Gòn – Đà Lạt

Nếu bạn phượt Sài Gòn Đà Lạt bằng xe máy bạn sẽ phải trải qua quãng đường dài 320km. Những cung đường bạn có thể đi qua bao gồm:

  1. Cung đường chính: Bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh đi qua các khu rừng như rừng chiến khu D hay các con đèo như đèo Tà Đùng, Tà Nung là sẽ đến Đà Lạt. Cung đường này rất dễ đi, di chuyển cũng an toàn và dọc đường đi có thể ngắm cảnh. Tuy vậy bạn cũng nên chú ý cung đường này rất dài (500km) nên sẽ tốn thời gian và nếu gặp trời mưa thì rất khó đi.

  2. Cung đường phụ: Cung đường này đi theo hướng quốc lộ 20 sau đó qua đèo Bảo Lộc rồi đèo Prenn để đến Đà Lạt. Với cung đường này khoảng cách chỉ còn hơn 300km và thời gian di chuyển cũng ngắn hơn. Tuy vậy đường rất đông và những người lái xe trên cung đường này rất ẩu nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Thời gian di chuyển từ TP. HCM

Bạn nên bắt đầu xuất phát vào lúc 5 giờ sáng bởi vì quãng đường đi dài hơn 300km sẽ tiêu tốn của bạn ít nhất là 8h đồng hồ. Trong đó cứ đi được 100km bạn sẽ phải dừng nghỉ ngơi và ăn uống. Do đó để đề phòng một số rủi ro trên đường đi và đảm bảo đến nơi trước khi trời tối thì bạn nên chú ý xuất phát sớm.

Thời gian đi dự kiến

Như đã nói ở trên để phượt Đà Lạt bằng xe máy bạn sẽ mất khoảng 8h di chuyển. Chưa kể thời gian dừng nghỉ cũng như sự cố bất chợt trên đường hay ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Do đó bạn cần tính toán một cách cẩn thận đường đi và theo dõi thời gian để không phải di chuyển trong điều kiện thiếu ánh sáng nguy hiểm.

Thời điểm nên phượt Đà Lạt

Mỗi mùa ở Đà Lạt đều có những vẻ đẹp và cảnh sắc làm say đắm lòng người. Mùa xuân ở đây có thời tiết lạnh và hoa anh đào nở rất thơ mộng. Mùa hè thời tiết Đà Lạt mát mẻ với nhiều loại trái cây ngon rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Mùa thu người ta bắt đầu thu hoạch hồng sấy và đây là mùa hoa đẹp rực rỡ nhất ở Đà Lạt với hoa dã quỳ, cỏ hồng…Đến mùa Đông cả Đà Lạt chìm trong sương mù và mang một vẻ lãng mạn, trầm tư rất riêng.

Những điểm thú vị khi khi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Phượt Đà Lạt bằng xe máy quả thật không đơn giản nhưng nó cũng đem đến nhiều trải nghiệm rất thú vị:

  1. Bạn phải tự mình lên ý tưởng và kế hoạch cụ thể cho chuyến đi của mình

  2. Bạn phải kiên trì lái xe trên chặng đường dài hơn 300km

  3. Bạn có thể dừng lại và check in ở bất kỳ điểm nào trên đường đi

  4. Bạn có thể cảm nhận sự chuyển mình của thời tiết Đà Lạt trong một ngày

  5. Bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách đáng kể

  6. Bạn di chuyển tự do đến các địa điểm theo ý thích của mình, mọi lịch trình do bạn quyết định.

  7. Bạn có thể đi bất cứ lúc nào và rời khỏi khi bạn muốn

  8. Bạn sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn sau chuyến đi

  9. Bạn được cảm nhận Đà Lạt theo cách rất riêng và rất khác.

Thời điểm thích hợp để đi Đà Lạt

Tour Cần Thơ Đà Lạt 3 Ngày 3 Đêm | Khách Đoàn | Nụ Cười Mê Kông

Thời điểm thích hợp để đi Đà Lạt


Khí hậu Đà Lạt quanh năm ôn hòa mát mẻ nên bạn có thể đến đây bất cứ vào mùa nào trong năm, tuy nhiên nếu đi bằng xe máy thì nên đi từ tháng 1 đến 4 đây là thời điểm đẹp nhất, khí hậu khô thoáng, Đà Lạt ngập tràn trong sắc hoa. Tránh nên đi vào tháng 6 đến tháng 9 vì hay mưa nhiều, đường xa hơi bất tiện trong quá trình di chuyển.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt những điều các bạn trẻ cần nên biết. Hy vọng qua bài viết trên đã cho các bạn biết thêm nhiều kiến thức nhé.

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( vietnamoutdoor, toplist, … )

0 views0 comments
bottom of page