top of page
  • Writer's picturehuonglan354

Kinh nghiệm du lịch Italia hữu ích nhất cho du khách

Kinh nghiệm du lịch Italia là một quốc gia giàu mạnh về văn hóa với một chiều dài lịch sử đầy sắc màu nhưng cũng lắm thăng trầm. Italia được biết đến là quốc gia đông dân thứ tư ở Châu âu và là cái nôi của văn hóa phương Tây, có nhiều di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận.



Mục lục

Kinh nghiệm du lịch Italia tìm hiểu sơ lược về nước Italia

Kinh nghiệm du lịch Italia trên bán đảo Italian. Lãnh thổ của Ý nằm trên hai hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải là Sicily và Sardinia. Diện tích đất liền của Ý là 301,328 km vuông với khu vực có bề ngang rộng nhất là 480 km và hẹp nhất là 112 km. Nhờ vào hình dạng đất nước vô cùng thú vị, Ý còn có tên gọi khác là đất nước hình chiếc ủng. Về phía Bắc, đất nước nam Âu này có biên giới giáp với nhiều cường quốc du lịch như Pháp, Thụy Sĩ, Áo và Slovenia.

Kinh nghiệm du lịch Italia cho bạn

Kinh nghiệm du lịch Italia tìm hiểu sơ lược về nước Italia


Do hình dạng lãnh thổ, Italia thường được ví như lo Stivale (chiếc ủng). Dân số Ý đạt khoảng 60 triệu người, là quốc gia đông dân thứ ba trong Liên minh châu Âu. Thủ đô của Ý là Roma, các vùng đô thị lớn khác là Milano, Napoli, Torino.

Trong khi tham qua du lịch bạn cần lưu ý:

  1. Ăn mặc kín đáo, không hở vai hay ngắn quá đầu gối khi đến thăm tòa thánh Vatican. Khi đi bạn có thể mang theo một chiếc khăn để khi cần thiết có thể quàng lên người. Ngoài ra, đàn ông sẽ không được phép xuất hiện trên phố với quần đùi, còn phụ nữ không được để vai trần.

  2. Nếu có ý định đi du lịch Italia bạn nên học một vài câu giao tiếp bằng tiếng Italia cơ bản vì người Italia nói tiếng Anh rất kém. Không giống như các nước Châu Âu boa không phải là văn hóa của Italia vì vậy khi ăn trong nhà hàng bạn không nên nhất thiết phải cho tiền boa cho nhân viên phục vụ, chỉ boa cho những dịch vụ mà bạn cảm thấy hài lòng.

  3. Du lịch hay làm việc với người Italia thì bạn không nên hi vọng họ sẽ đúng giờ vì họ đặc biệt thích “cao su”. Các phương tiện giao thông có thể ngừng hoạt động bất cứ ngày nào trong tuần vì vậy bạn nên chú ý đọc kỹ thông tin trên trang web để không bị rắc rối.

Chọn thời gian để đi du lịch, thưởng thức được nhiều cảnh đẹp tại Italia

Với các yếu tố về thời tiết, nhiệt độ và văn hóa đa dạng giữa các vùng trên toàn lãnh thổ, bạn có thể ghé thăm đất nước Nam Âu xinh đẹp này vào mọi thời điểm trong năm mà không sợ thiếu những hoạt động giải trí ý nghĩa và thú vị.

Thời tuyết tuyệt vời tại nơi đây

  1. Mùa đông lạnh giá và có tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3. Đây là khoảng thời gian mà lượng khách du lịch ghé thăm Ý thấp nhất, chính vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể tận hưởng những bảo tàng, phòng tranh hay danh thắng nổi tiếng một cách thoải mái và vô tư, thay vì phải căng thẳng chen chúc chỉ để có một bức ảnh ưng ý.

  2. Mùa hè thường kéo dài và độ ẩm vào mùa này có thể khiến bạn thấy ngột ngạt. Càng về phía nam, khí hậu càng nóng và khô hơn, có phần nào giống với thời tiết của Bắc Phi. Mùa đông không khí thường ẩm và hiếm khi có tuyết, điều này khiến các bán đảo và đảo ở phía nam trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách.

Phương tiện di chuyển

Khi đi du lịch Italia nói riêng và du lịch Châu Âu nói chung thì bạn không phải lo ngại nhiều vấn đề giao thông bởi hệ thống giao thông nơi đây rất tiện lợi. Cùng với đó là do nước Italia có chung đường biên giới với rất nhiều quốc gia khác nên bạn có thể di chuyển dễ dàng qua các nước bằng ô tô hoặc tàu hỏa.

DU LỊCH ITALIA – An Bình Booking

Phương tiện di chuyển


Khi từ Việt nam sang Italia bạn có thể đi bằng rất nhiều sân bay quốc tế như: Qatar Airways, Turkish Airlines, Etihad Airways, đều có thể đưa bạn đến Italia với hành trình khá thuận tiện, chỉ phải quá cảnh 1 lần. Ngoài ra ở Italia còn có nhiều bến cảng cũng tiếp nhận tàu khách như Naples và Venice.

Khi di chuyển tham quan nước ý, với kinh nghiệm du lịch Ý tự túc bạn nên chuẩn bị cho mình 1 tấm bản đồ, sau đó tự mình di chuyển bằng các phương tiện công cộng như xe buýt hay xe đạp, có thể đi thuyền để cảm nhận hết vẻ đẹp phong cảnh và con người nơi đây đồng thời tiết kiệm chi phí đi lại.

Tính toán chi phí cho chuyên du lịch

Ý sử dụng đồng tiền chung Euro. Nếu đi từ Việt Nam sang, bạn nên mang tiền mặt đổi từ Việt Nam sang hoặc rút từ ATM. Không nên đổi tiền ở sân bay vì phí đổi rất cao và tỷ giá không tốt. Tiền mặt được sử dụng phổ biến ở Italia nên lúc nào bạn cũng nên mang theo tiền có mệnh giá nhỏ và tiền xu để tiện cho tiêu dùng, nhất là khi mua quà lưu niệm hoặc đồ ăn vặt.

  1. Vé máy bay: Nếu bạn đi từ quốc gia khác sang Italia, bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ

  2. Chi phí khách sạn tại Italia

  3. Phương tiện di chuyển tại Italia

  4. Chi phí ăn uống

  5. Chi phí thăm quan và vé thắng cảnh

  6. Các chi phí shopping khác

Chọn nơi ở tại Italia

Kinh nghiệm du lịch Italia tại các thành phố du lịch nổi bật tại Italia như Rome, Florence, Venice hay Milan có thể sẽ khá đắt đỏ và không có chỗ trống vào mùa cao điểm. Chính vì vậy, một trong những kinh nghiệm du lịch Ý quan trọng nhất mà Toplist có thể gửi tới bạn chính là hãy đặt phòng khách sạn trước chuyến du lịch của mình một thời gian đủ dài để có mức giá tốt nhất nhé.

DU LỊCH ITALIA – An Bình Booking

Chọn nơi ở tại Italia


Dưới đây là 4 khách sạn tốt nhất

  1. Khách sạn Relais Palazzo Taverna (Rome): Với địa điểm rất đẹp, nằm ngay trong trung tâm khu phố cổ của thành Rome, trên phố Via dei Gabrielli, du khách nghỉ ngơi tại khách sạn này hoàn toàn có thể đi bộ tới Quảng Trường Navona, Điện Pantheon hay Quảng Trường Thánh Peter (Vatican).

  2. Khách sạn Aspromonte: Đây là một khách sạn 3 sao rất đẹp và thân thiện tại gần quảng trường Piazzale Loreto và rất gần các tiện nghi về giao thông như tuyến tàu điện ngầm MM1 hay MM2.

  3. Căn hộ gần Quảng Trường Duomo (Florence): Khác với 3 khách sạn ở trên, đây là một căn hộ AirBnb có vị trí không xa quảng trường lịch sử Duomo tại Florence.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết thêm nhiều về Kinh nghiệm du lịch Italia cho người đi tự túc hoặc đi theo gia đình có thêm phần hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết trên đã cho các bạn biết thêm nhiêu kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( dulichkhampha24, toplist, … )

0 views0 comments
bottom of page